วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เทศบาลเมืองสระบุรี " ร่วมใจป้องกันโรคภัย จากควันบุหรี่ " ในวันงดบุหรี่โลก



             เมื่อวันที่31พฤษภาคม2561 ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีเป็นประธานงานงดบุรีโลก"ร่วมใจป้องกันโรคภัย  จากควันบุรี" มีภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหารตำรวจ  นักเรียน นักศึกษา  และประชาชนในชุมชน เขตเทศบาลเมืองสระบุรี ร่วมกันเดินรณรงค์การป้องกันโรคจากการสูบบุหรี่และจากควันบุหรี่เนื่องในวันงดบุหรี่โลก
 






               เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้มีการออก พ.ร.บ. คุ้มครองสิทธิ์และควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบปี2560ซึ่งเป็นมาตราการที่จะช่วยเหลือป้องกันคนที่ไม่สูบบุหรี่หรืออยู่ใกล้คนสูบบุหรี่และคุ้มครองสิทธิ์ของเยาวชนให้มีสุขภาพที่ดีไม่สูบบุหรี่พร้อมประชาชนทั่วไปเพื่อสามารถป้องกันโรคจากคนสูบบุหรี่ที่อยู่ใกล้ตัวและบอกกล่าวตักเตือนให้ผู้ที่สูบบุหรี่ได้เลิกบุหรี่ได้ด้วยเพื่อลดการสูบบุหรี่ของผู้ใหญ่สู่เด็กและเยาวชน ที่จะเป็นอันตรายต่อบุคคลใกล้ชิดหรืออาจนำควันบุหรี่ไปสู่คนที่ไม่สูบบุหรี่ถึงชีวิตได้








              ดังนั้นทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้เดินรณรงค์ร่วมกันแสดงออกเพื่อป้องกันอันตรายจากโรคติดต่อจากการสูบบุหรี่และส่งเสริมไม่ให้ เด็กและเยาวชน สูบบุหรี่เพื่อได้เรียนรู้ถึงโทษภัยจากการสูบบุหรี่พร้อมเป็นแรงจูงใจช่วยป้องกันบุคคลใกล้ชิดที่สูบบุหรี่ได้เลิกบุหรี่เพื่อสุขภาพของบุคคลที่สูบบุหรี่และสามารถดึงจิตใจเพื่อป้องกันโรคที่อาจจะทำให้เกิดจากการสูบบุหรี่ของคนใกล้ชิดเป็นโรคที่ตนมิได้ก่อขึ้นเองด้วยเชิญชวนให้เลิกบุหรี่ในวันงดบุหรี่โลกอีกด้วย







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น