วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สำนักงานจัดการป่าไม้ที่ 5 สระบุรี " จัดประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน"



              สำนักงานจัดการป่าไม้ที่ 5 สระบุรี " จัดประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ






              วันที่ 29 พฤษภาคม2561 นายเกียรติศักดิ์ิ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน มี พลตรี อัศวินบุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 นายสายยนต์  สีหาบัว ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรีพันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง กอ.รมน.จ.สระบุรีพันเอกอำนาจ  วชิรศักดิ์โสภานะ เสนาธิการ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์  ผู้แทนทหารกรมทหารม้าที่5รักษาพระองค์ ร่วมงานวันต้นไม้แห่งชาติ มี นาย  สมศักดิ์ สรรพโกศลกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการป่าไม้ที่ 5สระบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  พร้อมหน่วยงาน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกันปลูกต้นไม้






               เนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อปีพ.ศ.2532 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ และในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 พฤษภาคม 2561   กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับกระทรวงมหาดไทยและประชาชนในจังหวัดสระบุรีร่วมกันปลูกต้นไม้"ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10






                เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อแสดงความจงรักภักดี และให้ประชาชนมีความรักความสามัคคีพร้อมปลูกต้นไม้ไว้ให้ลูกหลานดูแลและห่วงแหนรักษาป่าไม้ในชาติและเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้สำนักงานจัดการป่าไม้ที่5สระบุรีได้นำต้นไม้มาปลูกกว่า2,000ต้นได้แก่ต้นไม้พะยุง  จ้นไม้ยางนา ต้นไม้รังผึ้ง ที่มีดอกสีเหลืองประจำวันราชสมภพใน รัชกาลที่10  จากนั้นได้นำกล้าไม้นำมาปลูกเช่นต้นไม้ยางนา จ้นไม้พะยุง  ต้นไม้รัง เพิ่มอีกกว่า500ต้นสำหรับปลูกในพื้นที่กว่า20ไร่ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ามวกเหล็กและป่าทับกวางแปลงที่2 บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่2 ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี





 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น