วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่และมอบเกียรติบัตรสารวัตรทหาร



           สระบุรี มทบ.18 จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่และมอบเกียรติบัตรสารวัตรทหารในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด





           พลตรีอัศวิน  บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 เป็นประธาน ในการต้อนรับทหารใหม่จำนวน163นาย มีผู้บังคับบัญชาในหน่วยขึ้นตรงมาให้การต้อนรับทหารใหม่รุ่น1/61 ณ  บริเวณหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่18 มีพันโท ยศพงศ์ พงษ์พิพัฒน์ รองหัวหน้ากองกำลังพลมณฑลทหารบกที่18กล่าวรายงาน ซึ่งน้องทหารใหม่ที่มาเข้านับราชการตั้งวันที่1พฤษภาคม2561 เนื่องจากที่มีทหารใหม่ได้มาเข้ารับการใึกภายใน15วันจะต้องมีการจัดพิธีต้อนรับตามประเพณีตามระเบียบกองทัพบก เพื่อยกย่อง เพื่อแสดงไมตรีให้ขวัญกำลังใจแก่ทหารใหม่ และให้ทหารเก่ารุ่นพี่และผู้บังคับบัญชา ครูผู้ฝึกสอนได้ร่วมชีวิตร่วมกันในการฝึกอบรมสร้างความรู้สึกนึกคิดและคลายความวิตกกังวลพร้อมที่จะรับการฝึกและอยู่ในระเบียบวินัยของทหารและฝึกเต็มความสามารถในระยะ45วันในการฝึกวิชาทหารอย่างเข้มแข็งสมเป็นชายชาติทหารด้วย





            ต่อมาผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่กำลังพลสังกัดกองร้อยทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่18 จำนวน 3 นายที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมณฑลทหารบกที่18ในการปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยได้ดำเนินการตรวจค้นผู้ต้องสงสัยและพบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษคือยาบ้าและยาไอร์พร้อมกัญชาจึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับเจ้าพนักงานตำรวจดำเนินคดีต่อไป




            จากการทำหน้าที่ของสารวัตรทหาร ทั้ง 3 นายถือว่าเป็นผู้มีไหวพริบปฎิภาน ในการสังเกตสิ่งต่างๆที่ผิดปกติจนทำให้เห็นผลงานอย่างชัดและถือว่ามีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีเพื่อเป็นเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลจึงได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ พลอาสาสมัคร พงศกร หวานชะเอม พลอาสาสมัคร วุฒิไกร นกศิริ  พลอาสาสมัคร สุวัฒน์ ศรีพลกรัง ทั้ง 3 นาย เป็นทหารในสังกัดกองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่18 อีกด้วย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น