วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สวท.สุพรรณบุรี จัดพิธีเบิกเนตรพระอินทร์เป่าสังข์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

           


           สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีเบิกเนตรพระอินทร์เป่าสังข์ ที่ประชาชนได้ร่วมทอดผ้าป่าการกุศลจัดสร้างขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการเสวนาเรื่องบวรกับโครงการไทยนิยมยั่งยืน







           วันนี้ (11 พ.ค.61) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีเทวาภิเษกเบิกเนตรพระอินทร์เป่าสังข์ สัญลักษณ์กรมประชาสัมพันธ์และพิธีสงฆ์ เจริญชัยมงคลคาถา ณ อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี FM.102.25 เมกกะเฮิร์ต ต.โคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีพระครูสิริวรธรรมาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดมะนาว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จากหลายหน่วยงาน รวมถึงเครือข่ายสื่อมวลชนและประชาสัมพันธ์ ในการนี้เจ้าอาวาสวัดมะนาว ได้เทศนาบรรยายธรรม เรื่อง ภาวะความเป็นผู้นำ โดยชี้แนะว่าผู้นำองค์กรต้องมีจิตใจที่เข้มแข็ง มีใจกรุณาธิคุณ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีธรรมาภิบาล คุณธรรม จริยธรรม เพราะถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญสุด ที่จะนำสังคมไปสู่ความร่มเย็นเป็นสุข






               ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงการขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ลงพื้นที่พบประชาชนครบทั้ง 10 อำเภอแล้ว พร้อมจัดเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชน จำนวน 3 เวที เพื่อวางแผนพัฒนาให้สอดคล้องกับนวัตกรรม ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยได้เร่งดำเนินการตามความต้องการ 6 ด้าน ประกอบด้วย โครงสร้างพื้นฐาน การส่งเสริมอาชีพ การเกษตร ความมั่นคง ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสาธารณสุข ซึ่งจังหวัดมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาหมู่บ้าน ชุมชนอย่างยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา ซึ่งได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานที่โปร่งใส ไร้การทุจริต และทุกภาคส่วนต้องทำงานในเชิงบูรณาการร่วมกันเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน






             สำหรับองค์พระอินทร์เป่าสังข์ปาญจนันท์ เป็นสัญลักษณ์ของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่ง สวท.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อจัดสร้างขึ้น และประดิษฐาน ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงาน เพื่อให้เป็นสิ่งเคารพบูชาของนักประชาสัมพันธ์ นักสื่อสารมวลชน และประชาชนทั่วไป อีกทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่องค์กรและเจ้าหน้าที่เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและเป็นมิ่งขวัญแก่ข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์กับทางสถานี








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น