วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี รองผู้ว่าฯ ตรวจสอบเหตุพบลูกระเบิดกระสุนปืนใหญ่ทิ้งแม่น้ำป่าสัก กว่า 100 นัด



   

               หลังจาก  เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 เวลา 16.40 น.ที่ทำการปกครองอำเภอมวกเหล็ก ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่13 ตำบลมวกเหล็ก ว่าพบวัตถุระเบิด จำนวน 3 ลูก  และซองกระสุนอาวุธปืนสงครามจำนวน 2 ซอง ณ บริเวณพื้นที่เขตติดต่ออำเภอแก่งคอย ใต้สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก หมู่13 ตำบลมวกเหล็ก นายเอกพร  จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย  ได้สั่งการ  ปลัดอำเภอและอส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจอำเภอแก่งคอย และได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่เจ้าหน้าที่หน่วย EODหรือหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่า ยังเป็นระเบิดที่สามารถใช้การได้ จึงได้ทำการเฝ้าระวังไว้เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำเกรงได้รับอันตราย






               เมื่อ 9 ต.ค.58 เวลา 12:00 น.ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายเอกพร  จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่  ชุด EOD  จ. สระบุรี ฝ่ายปกครอง อำเภอแก่งคอย กำนัน ต.หินซ้อน ,ต.ท่าคล้อ และ ตร.สภ.หินซ้อน , สภ.มวกเหล็กเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด คทร.จาก มทบ. 18 สระบุรี  หน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำจาก อาสากู้ภัยมูลนิธิ สว่างรัตนตรัย สระบุรีอาสากู้ภัยมูลนิธิ ร่วมกตัญญู สระบุรี  ลงตรวจ รอบบริเวณ ใต้น้ำบริเวณดังกล่าวหลังพบว่า มีการพบกล่องหรือลังบรรจุวัตถุระเบิด อีกวัตถุระเบิดเพิ่มเติม ใต้สะพาน บ้านวังม่วง-ท่าเสา ม.7 ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย พบวัตถุระเบิด หลายชนิด เพิ่มอีกจำนวนมาก กว่า 100  รายการ  จึงได้ทำการนิรภัย และ เคลื่อนย้าย มายัง สภ.หินซ้อน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป โดยการปฏิบัติงานในครั้งนี้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ไม่มีทรัพย์สินใดๆเสียหาย









                ส่วนลูกกระสุนระเบิดดังกล่าวคาดว่า พ่อค้าที่รับซื้อของเก่าได้รับซื้อมาจากชาวบ้านที่เข้าไปเก็บกระสุนที่ยิงแล้วกระสุนด้าน มาจากสนามยิงปืนใหญ่ของทางราชการ  แต่เกรงมีความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ หรือเพราะเหตุใด.จนท.จะได้สืบหาเจ้าของกันต่อไป







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น