วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันปิยมหาราช





              ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำพสกนิกรชาวสระบุรีทุกหมู่เหล่าวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันปิยมหาราช












               เมื่อ 23 ต.ค.58  นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชนุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่  5  มี หัวหน้าส่วนราชการ อัยการ  ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  นิสิต นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน  สมาคม ต่างๆ ตลอดจน ชมรม คนรักในหลวงจังหวัดสระบุรี ร่วมถวายพวงมาลาถวายราชสักการะเป็นจำนวนมาก















                เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในรัชสมัยของพระองค์ สยามประเทศได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความวัฒนาให้กับชาติเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้า การไปรษณีย์ โทรเลข โทรศัพท์ ฯลฯ ด้วยพระราชกรณียกิจที่ยังความผาสุกให้เกิดแก่ประชาชน  ทวยราษฎร์ทั้งปวงจึงน้อมใจแสดงความจงรักภักดี ด้วยการถวายพระนามว่า "พระปิยมหาราช" หรือพระพุทธเจ้าหลวง และกำหนดให้ทุกวันที่ 23 ตุลาคม เป็น วันปิยมหาราช ซึ่งมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศไทยหลายด้าน และสิ่งที่โดดเด่นคือ การประกาศเลิกทาส
อันพระเดชพระคุณของสมเด็จพระปิยมหาราชเจ้า ซึ่งได้มีแก่ประเทศสยามและชาวเราทั้งหลาย แม้มากด้วยประการต่างๆแทบว่าจะนับไม่ถ้วนก็ดี ถ้าจะยกยอดมาเล่าให้ฟังแล้ว ก็คือทรงสามารถสถาปนาอิสรภาพประเทศสยามมั่นคง ให้เป็นสิทธิ์แก่ไทย ไม่ตกไปอยู่ในอำนาจของชนชาติอื่น อันนี้แหละเป็นยอดของพระเกียรติคุณซึ่งชาวเราควรรู้สึก ผู้ที่เกิดมาภายหลังควรตระหนักในข้อนี้







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น