วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วัดดังสุพรรณบุรี พร้อมรับมือสังคมผู้สูงอายุ จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมดูแลคุณภาพชีวิต



             วัดกลาง อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมรับมือสังคมผู้สูงอายุ จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต พร้อมดูแลเป็นกำลังใจให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง




            นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ณ วัดกลาง ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย พระวิมลภาวนานุสิฐ หรือหลวงพ่อใหญ่ โดยใช้อาคารเรียนหลังเก่ามาดัดแปลงเป็นสถานที่พักพิงให้กับผู้สูงอายุ หากไร้ที่พึ่ง สามารถมาพำนักที่นี่ได้ ซึ่งจะจัดให้มีการดูแลคุณภาพชีวิต ทั้งด้านโภชนาการอาหารและสุขภาพ โดยจะมีผู้ดูแลผู้สูงอายุ และมีหมอพยาบาลมาตรวจสุขภาพเป็นประจำ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน หลวงพ่อได้แบ่งเงินส่วนหนึ่งที่พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในศูนย์ส่งเสริมผู้สูงอายุ แม้จะมีปัญหาในการดำเนินงานอยู่บ้าง แต่หลวงพ่อใหญ่ของชาวบ้านก็ไม่ย่อท้อ พร้อมจะแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมคุณภาพให้กับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง




              ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวให้กำลังใจหลวงพ่อใหญ่ ตลอดจนหาทางช่วยเหลือศูนย์ดังกล่าวในการดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความราบรื่น อย่างไรก็ตามหากประชาชน หรือพุทธศาสนิกชน ต้องการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ สามารถร่วมทำบุญได้ที่ วัดกลาง ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เพราะนอกจากจะได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาแล้ว ยังจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณภาพชีวิตตลอดจนเป็นกำลังใจให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า และไม่เป็นภาระของลูกหลานอีกด้วย





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น