วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี องคมนตรี เปิดการสัมมนาโครงการ คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง




             สระบุรี - องคมนตรี เปิดการสัมมนาโครงการ “คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง” และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “  หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ”




             เมื่อ 8 ต.ค.58 เวลา 09 .00 น.ศาสตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการ "คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง” และ บรรยายพิเศษในหัวข้อ  “หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”  ณ อาคารประมณฑ์ผลาสินธุ์  ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ซึ่งจัดโดยสมาคมความมั่นคงปลอดภัยแห่งประเทศไทย โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.สระบุรี/ผอ.รมน.จังหวัด ส.บ. พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.บ. พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ทหาร ตำรวจ พลเรือน และนักเรียน เข้าร่วมสัมมนา ประมาณ 1,0000คน โครงการ “คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง” ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำคัญในการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าได้ตระหนักถึงน้ำพระทัย อันยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และตระหนักถึงพระบรมราโชวาทที่จะต้องนำไปประพฤติปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างแท้จริง

         






             นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ได้พระราชทานดำริให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดซื้อที่ดินบริเวณวัดมงคลชัยพัฒนาในปี 2531 และราษฎรร่วมน้อมเกล้าถวายด้วย โดยครอบคลุมพื้นที่ตำบลเขาดินพัฒนา หมูที่ 2-6 ตำบลห้วยบง หมู่ที่ 5และตำบลผึ้งรวง หมู่ที่2 อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นแปลงสาธิตทางด้านการเกษตรให้แก่เกษตรกรเข้ามาเรียนรู้และนำกลับไปใช้ในพื้นที่ของตนเอง และในวันที่ 25 มกราคม 2536 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้เสด็จพระราชดำเนินมาบำเพ็ญพระราชกุศลถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่วัดมงคลชัยพัฒนา และทอดพระเนตรการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และทรงมีพระราชดำริให้กรมชลประทานก่อสร้างอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ประมาณ 260 ไร่เก็บกักน้ำได้ประมาณ 800,000 ลูกบาศก์เมตรแล้วเสร็จเมื่อปี 2536 ต่อมาได้มีการก่อสร้างระบบส่งน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยหินขาแล้วเสร็จในปี 2538 และทรงพระราชทานพระราชดำริเพิ่มเติมให้จัดโครงการขยายผลการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่อันเนื่องมาจากพระราชดำริไปสู่ราษฎร ยังความซาบซึ้งในน้ำพระทัยและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่มีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรีอย่างหาที่สุดมิได้





             ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อว่า การสัมมนาโครงการ "คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทชาติเข้มแข็งมั่นคง” ซึ่งจัดโดยสมาคมความมั่นคงปลอดภัยแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ตระหนักถึงพระทัยอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และตระหนักถึงพระบรมราโชวาทที่จะต้องนำไปประพฤติปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างแท้จริง ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาจังหวัด คือ เป็นฐานการผลิตอาหาร วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวทางเลือก ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และมีนโยบายหลักในการพัฒนาด้านต่างๆโดยการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการพัฒนาควบคู่ไปกับการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งด้านเกษตร อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว




(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)


เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น