วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี มรภ.สวนดุสิตเปิดโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตดั้งเดิมเมืองโบราณอู่ทอง



            สุพรรณบุรี  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง สุพรรณบุรีปิดโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตดั้งเดิมเมืองโบราณอู่ทอง









             ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานปิดโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตดั้งเดิมเมืองโบราณอู่ทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และอารยธรรมของประเทศไทย แต่ด้วยกาลเวลาที่ยาวนาน ร่องรอยลัผฐานที่ปรากฏ แม้จะทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีแต่ในเชิงการท่องเที่ยว ต้องดำเนินการพัฒนาและสร้างสรรค์ โดยใช้เรื่องราวในบริบทปัจจุบันเชื่อมโยงกับอดีต ภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยชุมชนเป็นฐาน ควบคู่ไปกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และอารยธรรม และการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อแสดงออกซึ่งความภาคภูมิใจที่มีต่ออารยธรรมอู่ทอง และชาวชุมชน ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี และนำผลการดำเนินโครงการมาดำเนินการเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วยการส่งเสริมวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชนตำบลอู่ทอง การค้นหาและจัดทำต้นแบบการสร้างสรรค์ประเพณีขอขมาคารวะอารยธรรมอู่ทองโบราณ







             ส่งผลให้เกิดต้นแบบนวัตกรรมจากชุมชน อันนำไปสู่ทรัพยากรการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของชุมชนตำบลอู่ทอง ซึ่งควรได้รับการส่งเสริมและขยายผลต่อไปในอนาคต




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น