วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นสพ.พลังชน แนะนำ โปรอาร์ ผลิตภัณฑ์ประหยัดน้ำมัน สำหรับรถยนต์ ดีเซล-เบนซิน


          ในภาวะปัจจุบัน ได้มีการนำเชื้อเพลิง มาใช้เป็นจำนวนมาก โดยไม่คำนึงว่า วันหนึ่งพลังงานเหล่านั้น จะหมดสิ้นไป ซึ่งยากที่จะหาพลังงานทดแทนได้ จากแนวความคิดข้างต้น กอปรกับกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. มีแผนที่จะลดต้นทุน ด้านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในยานพาหนะ


             คุณรุ่งศักดิ์ วิเศษศักดิ์ชัย พนักงาน ปท.4 ขอนแก่น ซึ่งมีพื้นฐานเป็นคนชอบประดิษฐ์คิดค้น และมีความรู้ด้านเครื่องยนต์เป็นทุนเดิมจึงได้ประดิษฐ์คิดค้น อุปกรณ์เพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นมาให้ชื่อว่า อุปกรณ์เพื่อการประหยัดน้ำมันดีเซล ( Diesel Economizer:DE) โดยนำหลักการ Heat Exchanger มาทำให้เกิดกระบวนการ Thermal Cracking ตามหลัก Petrochemical Engineering มาใช้ปรับปรุงคุณภาพเชื้อเพลิง ก่อนการใช้งาน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ก่อมลพิษทางอากาศต่ำสุด และไม่ส่งผลกระทบด้านลบ ต่อเครื่องยนต์ ทำให้ได้รับรางวัล ผลงานเสนอแนะดีเด่น ประจำไตรมาสของฝ่ายระบบส่งก๊าซ เรื่อง การเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้เชื้อเพลิงในรถยนต์ดีเซล เมื่อนำไปใช้งานจริง กับรถยนต์ของหน่วยงาน พบว่า สามารถช่วยลด อัตราการใช้พลังงานได้อย่างดีเยี่ยม

รางวัลนักประดิษฐ์จาก ปตท.

           ต่อมา ปี พ.ศ. 2544 คุณรุ่งศักดิ์ วิเศษศักดิ์ชัย ได้นำผลิตภัณฑ์ส่งเข้าเสนอแก่ สภาวิจัยแห่งชาติ ซึ่งต่อมาได้รับรางวัลผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นยอดเยี่ยม จากสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาวิศวกรรม และได้รับเกียรติบัตร เชิดชูเกียรตินักประดิษฐ์ไทย จากสมาคมการประดิษฐ์ไทย

 เกียรติบัตรจากสภาวิจัยแห่งชาติ

         วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2545 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ " เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ( NEC ) " กับกระทรวงอุตสาหกรรม ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ในการจัดฝึกอบรมโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการใหม่ระหว่างเดือนมีนาคม-เดือนกันยายน พ.ศ.2545 และจัดให้มีโครงการบ่มเพาะธุรกิจหลังจบการอบรม

รางวัลจากสมาคมการประดิษฐ์ไทย

              โปรอาร์ กรุ๊ป ( PRO R GROUP) โดยคุณรุ่งศักดิ์ วิเศษศักดิ์ชัย เป็นหนึ่งในโครงการที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อดำเนินส่งเสริมงานวิจัยผลิตภัณฑ์ของคนไทย ให้เกิดการกระจายสิ่งประดิษฐ์คิดค้นสู่สาธารณะชน โดยในเดือน พฤศจิกายน 2547 คุณรุ่งศักดิ์ วิเศษศักดิ์ชัย ได้ก่อตั้ง บริษัท โปรอาร์ เทคจำกัด ภายใต้หลักการ



โปรอาร์ มุ่งมั่น ทุ่มเท ยึดมั่น สู่ความเป็นเลิศด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการ
(High Performance Products & Services)
 


        ขึ้นเพื่อรองรับ การเจริญเติบโตขึ้น ของโปรอาร์ และเพิ่มขีดศักยภาพ ในการทำงานที่หลากหลายขึ้น บนพื้นฐานของการผลิตและ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ อันสืบเนื่องจากการวิจัย โดยพันธกิจหลักของ โปรอาร์ เทค คือ
  1. การวิจัยและผลิตผลงานนวัตกรรม เช่น อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันดีเซล-เบนซิน เพื่อส่งมอบให้ทางโปรอาร์ กรุ๊ปเป็นผู้ดูแลเรื่องการตลาดและประชาสัมพันธ์
  2. การบริการโรงงานอุตสาหกรรม (Industrial Services) เช่น งานซ่อมบำรุง งานวางระบบ งานขยายกำลังการผลิต งานติดตั้ง-เปลี่ยน-รื้อถอนอุปกรณ์โรงงาน งานกำจัดกากของเสีย สำหรับโรงงานอุตสากรรม
  3. การเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. และ วัสดุอุปกรณ์โรงงาน เช่น โลหะ ท่อ ประเก็น วาล์ว ปั๊ม  เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ฯลฯ
         ต่อมาในเดือน กรกฎาคม 2548 โปรอาร์ เทค ประสบความสำเร็จ ในการวิจัย "  ผลิตภัณฑ์ประหยัดน้ำมันเบนซิน (Ionization Catalytic Combustion : ICC) ได้จดสิทธิบัตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สัมนาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมสาธิตการติดตั้ง สำหรับผู้สนใจ และตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศ


                คุณ รชต  สุเรณู  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และผลิตภัณฑ์ เล่าให้ฟังว่า  โปรอาร์ คือ ผลิตภัณฑ์ ที่สามารถ ตอบโจทย์ ด้านการประหยัดพลังงาน และน้ำมันเชื้อเพลิง ของรถยนต์ ทั้งดีเซล และ เบนซิน  อีกทั้งยังเป็น คำตอบสุดท้าย ของรถที่เกิดปัญหา ควันดำ  เครื่องหลวม เครื่องยนต์เดินไม่สะดวก เพียงท่านใช้  PRO-R  แค่ 1 ชุด ราคาไม่ถึง 1,000 บาท ท่านก็จะได้เห็นถึงความแตกต่าง หลังการใช้ ว่า ผลิตภัณฑ์ โปรอาร์ ของเขานั้น ดีจริง
            

ผลิตภัณฑ์

ยินดีต้อนรับ สู่หน้าผลิตภัณฑ์ ของโปรอาร์ ท่านสามารถ อ่านรายละเอียด เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในปัจจุบัน ของเรา ซึ่งได้แก่ อุปกรณ์ประหยัดน้ำมัน อุปกรณ์ที่ใช้ในรถติดแก๊ส หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง, สารเพิ่มประสิทธิภาพ และหัวอัดจารบี นอกจากนั้น ท่านยังสามารถพบข้อมูลเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้ การวิจัยและพัฒนา ของทางบริษัท ซึ่งมุ่งหวั่งจะมองสิ่งดีๆ ให้กับสังคมเสมอมา
อุปกรณ์ประหยัดน้ำมัน
DE: อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันดีเซล
DE เป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยปรับปรุง คุณภาพ ของน้ำมัน เพื่อให้น้ำมัน มีสภาวะพร้อม ใช้งาน มากยิ่งขึ้น  ทำให้การเผาไหม้ ของเครื่องยนต์ สมบูรณ์ขึ้น ช่วยประหยัด เชื้อเพลิงได้ 7-22% ผ่านการทดสอบ และได้รับรางวัลเชิดชูมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ICC: อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันเบนซิน
ICC เป็นนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ เพื่อชดเชย อัตราส่วนผสม ระหว่าง น้ำมันเชื้อเพลิง กับอากาศ ทำให้ เกิดการเผาไหม้ ดีขึ้น ใกล้เคียง ทฤษฎี การเผาไหม้ ที่สมบูรณ์ ช่วยประหยัด เชื้อเพลิง ได้ถึง 10-22% ลดควันดำ และ อัตรา เร่งเพิ่มขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม
อุปกรณ์กรองก๊าซ LPG/NGV
อุปกรณ์กรองก๊าซ
กรองก๊าซ ประสิทธิภาพสูง ช่วยดักจับ สิ่งเจือปน ที่มากับ ก๊าซธรรมชาติ NGV/LPG ซึ่งยังไม่ผ่าน กระบวนการกลั่น ทั้งเศษสิ่งสกปรก น้ำ ละอองน้ำมัน และอื่นๆ ซึ่งจะก่อให้เกิด ความเสียหาย ต่อเครื่องยนต์เมื่อนำไปใช้งาน
ข้อมูลเพิ่มเติม
สารเพิ่มประสิทธิภาพ
สารเพิ่มประสิทธิภาพ สำหรับรถเล็ก/กระบะ
 พัฒนา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ การเผาไหม้ ของเครื่อง และการชะล้างหัวฉีด ทำความสะอาดเครื่องยนต์  ลดการสะสม ของคราบเขม่าสามารถ ใช้ได้ กับเครื่องยนต์ ที่ใช้น้ำมัน ทุกประเภทข้อมูลเพิ่มเติม
สารเพิ่มประสิทธิภาพ สำหรับรถบรรทุก/เครื่องจักร
พัฒนา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ การเผาไหม้ ของเครื่อง และการชะล้างหัวฉีด ทำความสะอาดเครื่องยนต์ ลดการสะสม ของคราบเขม่า เหมาะสำหรับรถขนาดใหญ่ และเครื่องจักรทุกประเภท ที่ใช้น้ำมัน
ข้อมูลเพิ่มเติม
น้ำมันหล่อลื่น
หัวเชื้อน้ำมันหล่อลื่น สำหรับรถเล็ก/กระบะ
เป็นหัวเชื้อ น้ำมันหล่อลื่น ที่ผลิตด้วย เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อปกป้อง เครื่องยนต์ ลดการสึกหรอ และ ยืดอายุ เพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการหล่อลื่น มีให้เลือก เพื่อให้เหมาะ กับประเภท เครื่องยนต์ที่ใช้
หัวเชื้อน้ำมันหล่อลื่น สำหรับรถใหญ่/เครื่องจักร
เป็นนวัตกรรมที่ได้จากการพัฒนาน้ำมันเครื่องของโปรอาร์ เพื่อให้เหมาะกับเครื่องยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ เช่น เครื่องยนต์ วาล์ว เกียร์ และระบบไฮดรอลิก
ข้อมูลเพิ่มเติม
หัวอัดจารบี
หัวอัดจารบีเคลือบเทฟลอน
เป็นวาร์วที่ใช้ในการอัดจาระบีเข้าวาล์ว ซึ่งจาระบีจะทำหน้าที่เป็นสารหล่อลื่นและซีล ให้วาล์วทำงานได้ดีเป็นปกติ โดยที่หัวอัดจาระบี ต้องป้องกันไม่ให้จาระบีไหลย้อนกลับทางเดิม และป้องกันไม่ให้อากาศเข้าไปทำปฏิกิริยากับจารบี
หัวกันรั่วซึม
ป้องกันการรั่วของก๊าซ ออกมาทาง หัวอัดจาระบี ซึ่งเป็นปัญหา ต่อความปลอดภัย ผู้ปฏิบัติงาน ปัญหาต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น จึงต้องมีการออกแบบ อุปกรณ์ออกมา เพื้อป้องกันปัญหาดังกล่าว

             


      สนใจผลิตภัณฑ์ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่  081-7567811 , 084-9166633  


  เรวัติ  น้อยวิจิตร  หนังสือพิมพ์พลังชน รายงาน  rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น