วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ลงตรวจสอบคุณภาพ นมโรงเรียน



               เมื่อ 11 ต.ค. 58 เวลา 11.00 น. นายธีรภัทร   ประยูรสิทธิ์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะได้ลง ลงตรวจเยี่ยมระบบการผลิตและจำหน่ายนมโรงเรียน ณ.ศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ ของสหกรณ์ โคนม มวกเหล็ก จำกัด ตั้งอยู่ กม. 35 ริมถนน มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี  โดยมี นายจักรีชัย  ณ น่าน   ผู้จัดการ สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด  นาย ตระการศักดิ์ ประสาร ประธานกรรมการ สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด  พร้อมคณะ นายสุชาติ  จริยเลิศศักดิ์  รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.อสค.  และผู้แทน สหกรณ์ โคนม จากพื้นที่ภาคต่าง ๆ ให้การต้อนรับ









                  โดยได้รับมอบหมายจาก ความห่วงใย คุณภาพนมโรงเรียน ของคณะรัฐบาล พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรี ว่าการกระทรวง เกษตรและสหกรณ์  เพื่อเข้าตรวจสอบ ขั้นตอนตั้งแต่การรับน้ำนมดิบจากเกษตรกรสมาชิก  ระบบการตรวจสอบคุณภาพนมดิบ  ที่มีสมาชิกกว่า 560  ฟาร์ม มีจำนวน น้ำนมดิบที่รับกว่า 92  ตันต่อวัน  แบ่งเป็น ศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ มวกเหล็กจำนวน  21 ตัน ศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ คลองไทร 71 ตัน






                  จากนั้นคณะได้เดินทางไปโรงงานแปรรูป นมพาสเจอร์ไลน์และยูเอชที ของ สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด ที่อยู่แยก มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก เพื่อตรวจขั้นตอนหลังจากการรับน้ำนมดิบขั้นตอนการตรวจสอบ คุณภาพ คุณค่า น้ำนมดิบ อีกครั้งก่อนผ่านขบวนการผลิต ที่มีคุณภาพ ในการผลิตนมโรงเรียนไปจนถึงขั้นตอนการบรรจุหีบห่อการ นำส่งที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน สะอาด ทันเวลา ซึ่งนับว่าสหกรณ์แห่งนี้ ได้ผ่านการรับ ISO 9001:2008 GPM  HALAL และเป็นต้นแบบ ในการเข้า ตรวจสอบคุณภาพน้ำนมดิบและขั้นตอนการการผลิต สหกรณ์โคนม อื่นๆ






                 ทั้งนี้จากการเปิดเผย ของนายเอกลักษณ์ ฮวยแหยม ผู้ช่วยผู้จัดการโรงงานแปรรูปฯ กล่าวว่าโรงงานแห่งนี้  มี ปริมาณการผลิตที่โรงงานทำการผลิต รับน้ำนมดิบเข้า 53 ตัน/วัน แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์นมรวมได้ 260,000 หน่วย (กล่องหรือถุง) แยกเป็นสองประเภท คือ ระบบพาสเจอร์ไรส์ผลิต 65 - 70%/วัน ระบบ U.H.T.ผลิต 30 - 35%/วัน ส่งออกผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า 15 จังหวัดในเขตภาคกลาง



                 พร้อมกันนี้คณะจึงได้เดินทางไปสำนักงานใหญ่ อสค. ถ.มิตรภาพ เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานของ อสค.ในฐานะรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และ บทบาทในฐานะฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (มิลค์บอร์ด) ขั้นตอนการบริหารจัดการโครงการอาหารเสริม (นม)โรงเรียนและการกำกับดูแลคุณภาพนมโรงเรียน ตลอดห่วงโซ่ ต่อไป







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น