วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี หนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์ " คนธรรมดา พาแซ่บ " แนะนำ ลาบหมูกาละมัง


           


            คนธรรมดา พาแซบ ฉบับนี้ จะขอพาท่านเที่ยวชิมกับสุดยอด ลาบหมูกาละมัง  แถมได้สร้างบุญกุศล ของลุงผิน งามวงศ์  อ.หนองแซง จ.สระบุรี




             กติกา หนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์  การนำเสนออาหารดี มีคุณภาพ รสชาติอร่อย  ของคอลัมน์ คนธรรมดา  พาแซ่บ เราจะนำเสนอสิ่งดีๆให้กับนักชิมทั้งหลาย ไปจนกว่าจะมีร้านดีๆมีเมนูอร่อยที่คนธรรมดา เสาะหาจนเจอ แล้วนำเสนอในครั้งต่อไป แต่ว่าท่านใดมีร้านแนะนำ คนธรรมดาจะนำทีมงานไปแอบแซ่บเพื่อนำมาการันตี เมนูดีของท่านเอง ติดต่อแจ้งสิ่งดีๆที่ เบอร์ 094-431-1315  หรือทาง jamnong.BTK@hotmail.com




                 คุณลุงผิน  นามวงศ์ อายุ 86 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 5 ต.หนองความโซ อ.หนองแซง จ.สระบุรี แม้จะอายุมากแล้วแต่ร่างกายยังแข็งแรง ขายข้าวแกงมากว่า 40 ปี หลังภรรยาคู่ชีวิต ได้เสียชีวิตลงเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว มีบุตร 5 คน ต่างก็มีครอบครัวและมีฐานะพอควร แต่ลุงหยุดก็ยังคงมีความมุมานะ ขยันขันแข็ง ร่างกายแข่งแรง ขายข้าวแกง ในตลาด หลังสถานีรถไฟหนองแซง  เฉพาะตลาดเช้า วัน เสาร์และอาทิตย์  ตั้งแต่  เวลา  06.00 น.ถึงเวลา 09.00น.ที่เด็ดสุดคือ ลาบหมู สูตรเด็ด พร้อมเลือดหมูสด ที่ทำขายเพียงวันละ 1 กาละมังใหญ่ ต่อครั้ง และแกงนาๆชนิด ประมาณวันละ 5-6 อย่าง บรรดาลูกค้าจะต้องรีบมาซื้อก่อน ขายหมดเกลี้ยงใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ




                โดยในวันนี้ ลุงธนันชัย  เอมชนานนท์ (ลุงกำนัน) ประชาสัมพันธ์ ชมรมคนรักในหลวงร่วมพิสูจน์ลาบสูตรเด็ดด้วยและ ได้รับการเปิดเผยจากลุงผิน  งามวงศ์ เจ้าของลาบสูตรเด็ดว่า คุณลุงได้ปาวารนา กับตัวเองว่า หากมีอายุครบ 7 รอบ จะทำบุญครั้งใหญ่ โดย การนี้ ได้สะสม รวบรวมเงินจากการค้าขาย และเงินรายได้จากเงินสวัสดิการ ผู้สูงอายุ จากรัฐบาล จนปัจจุบัน ได้ตั้งกองกฐินขึ้น เพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสะนะ เพื่อนำไปทอดกฐิน ณ วัดชัยพฤกษมราราม (กุดสระ) ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง  จ.ร้อยเอ็ด ออกเดินทางในวันเสาร์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2558   และวันอาทิตย์ ที่ 8  พฤศจิกายน 2558  ถวายองค์กฐิน โดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมเดินทางจำนวนมาก ท่านใดสนใจร่วมกุศล ติดต่อเพิ่มเติมเพื่อจัดรถเพิ่มเติมได้ที่  036-399244


(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น