วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เผยความคืบหน้าการแกะสลักพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ แล้วเสร็จกว่า 50 เปอร์เซ็น




             จังหวัดสุพรรณบุรี เผยความคืบหน้าการแกะสลักพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ แล้วเสร็จกว่า 50 เปอร์เซ็น เชิญชวนสาธุชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมรดกทางพระพุทธศาสนา



 พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร



               พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร กล่าวว่า จากที่ศรัทธาสาธุชนได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา ในการแกะสลักพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ ที่หน้าผามังกรบิน วัดเขาทำเทียม ในขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้ว 50 เปอร์เซ็น โดยส่วนที่เป็นพระพักตร์ปรากฏให้เห็นเด่นชัดแล้ว ซึ่งพระพักตร์จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจะเป็นการแกะสลักส่วนที่เป็นองค์พระและฐานพระ ซึ่งจะใช้เวลาในการแกะสลักได้เร็วขึ้นเนื่องจากไม่มีรายละเอียดมากนัก และจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2559 นี้แน่นอน โดยสาธุชนผู้นับถือพระพุทธศาสนาควรไปชมสถานที่บริเวณหน้าผาตั้งแต่เริ่มแกะสลักองค์พระไปจนกว่าจะสำเร็จเพราะความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นจะเป็นประวัติศาสตร์สำคัญ ที่หากไม่ได้ถูกบันทึกไว้ก็จะลืมเลือนไปตามกาลเวลา นอกจากนี้สาธุชนยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมรดกทางศาสนาหนึ่งเดียวในไทยและยิ่งใหญ่ในโลกได้ในครั้งนี้ด้วย







               ทั้งนี้ หากแกะสลักส่วนพระพักตร์เสร็จ จะทำการปิดหน้าพระพักตร์ไว้ และทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งในช่วงเดือนมกราคม 2559 โดยผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญแกะสลักพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ จะได้รับพระเกตุมาลา จำลองเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นของที่ระลึกอีกด้วย







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น