วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เชียงใหม่ รวบ 2 หนุ่มไทยใหญ่ หิ้วยาบ้าข้ามชายแดน 6,600 เม็ด




เชียงใหม่ - ทหารม้ากองกำลังผาเมือง รวบ 2 หนุ่มไทยใหญ่ หิ้วยาบ้าข้ามชายแดน 6,600 เม็ด






                เมื่อ 27 ธ.ค.57เวลา15.00น ร.อ.วรสิทธิ์  เกตุเจริญ ผบ.ร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีขบวนการขนยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านข้ามชายแดน  ผ่านบริเวณ ช่องทางปางตองหมู่ 10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.ชียงใหม่ จึงรายงานให้ พ.ท.ธนพล วงษ์สวัสดิ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 ทราบ พร้อมมอบหมายให้ ร.ต.เตมีย์  เทียนแก้ว  ผบ.มว เป็นหน.ชุดปฏิบัติการณ์ นำกำลัง เข้าตรวจสอบ บริเวณดังกล่าว




                จนเวลาต่อมา พบชายต้องสงสัย 2 คน ลักษณะตรงตามที่สายรายงาน ผ่านเข้ามาในเส้นทางเป้าหมาย ที่ได้รับแจ้ง คาดว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติด จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ทราบชื่อต่อมาว่า นายจะลา ไม่ทราบนามสกุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองไผ่ หมู่ 15 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นายจะเมาะ จะฟู่ อายุ 35ปี อยู่บ้านหนองไผ่ หมู่ 15 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมกระเป๋าสีดำ พบภายในมี ยาบ้า สีส้ม ประทับตราWY บรรจุในห่อกระดาษไขชุบไข จำนวน 6,600 เม็ด พร้อมฝิ่นดิบ บรรจุในถุง พลาสติก สีขาว น้ำหนัก  221.3 กรัมและโทรศัพท์ มือถือ ซัมซุง สีดำ อีก จำนวน1 เครื่อง




              เบื้องต้นทั้งสองคน รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง จากนายจะลาฯไม่ทราบนามสกุล ในราคา 5.000 บาท ให้ไปรับยาเสพติดจากชายไม่ทราบชื่อ  บริเวณตะเข็บ แนวชายแดนไทย-พม่า จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว  จึงนำตัวส่งพ.ต.อ.สุรกิจ  ศรีมนัส ผกก สภ.ฝาง พ.ต.ท.เกียงศักดิ์ ตงศิริ สว.สส.สภ.ฝาง  พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นำตัวไปสอบสวน เพื่อขยายผลและดำเนินการกฎหมายต่อไป



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น