วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร ร่วมแก้ไขปัญหาน้ำเสีย คลองสุนัขหอน และคลองสาขา



              นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ “  คืนคลองให้น้ำไหลคืนความใสให้แม่น้ำทั่วประเทศ ” ในพื้นที่ทั่วประเทศ  พร้อมจัดกิจกรรมอนุรักษ์ ฟื้นฟูแหล่งน้ำ คลองสุนัขหอน และคลองสาขา






               วันที่  29  ธันวาคม  2557   นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ “  คืนคลองให้น้ำไหลคืนความใสให้แม่น้ำทั่วประเทศ ” ในพื้นที่ทั่วประเทศ  พร้อมจัดกิจกรรมอนุรักษ์ ฟื้นฟูแหล่งน้ำ คลองสุนัขหอน และคลองสาขา ณ  วัดบางกระเจ้า หมู่ที่ 6  ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เป็นการประชุม ครั้งที่ 1/2557 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ชาวสมุทรสาคร ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้






             ตามที่ กรมทรัพยากรน้ำ  โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์  อธิบดี ฯ  ได้กำหนดดำเนินโครงการ “  คืนคลองให้น้ำไหลคืนความใสให้แม่น้ำทั่วประเทศ ” ในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ บำรุงรักษาคูคลองและแหล่งน้ำธรรมชาติ ในพื้นที่ 77 จังหวัด เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา5 ธันวามหาราช และสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกแก่ประชาชนถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ






             ทางจังหวัดสมุทรสาคร  ได้จัดกิจกรรม เมื่อวันที่  25 ธันวาคม 2557  ที่ผ่านมา โดย ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ " คลองสวย น้ำใส คนไทยมีความสุข” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา ที่โรงเรียนบ้านดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น โรงงานอุตสาหกรรม นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดคูคลองครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการของนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนไก่ดี อาทิ ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายความร้อน ประดิษฐ์ขวดพลาสติกเป็นของใช้ การทำกระเป๋าตระกร้าจากกล่องนม การจัดตั้งธนาคารขยะ หลังจากนั้นได้เดินไปที่ริมคลองมะเดื่อเพื่อลงเรือไปเก็บขยะในคลองมะเดื่อ พร้อมกับชาวบ้าน






     ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ฝากให้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันรักษาดูแลความสะอาดคูคลอง การทิ้งขยะให้ถูกและตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะแหล่งน้ำ เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองประมง ดงโรงงาน และลานเกษตร แหล่งน้ำจึงมีความสำคัญในการประกอบอาชีพของชาวจังหวัดสมุทรสาครเป็นอันมาก







          ครั้งนี้ จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่ ชาวสมุทรสาคร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อ อนุรักษ์ ฟื้นฟูแหล่งน้ำ  ในพื้นที่ คลองสุนัขหอน และคลองสาขา  เขตพื้นที่ หมู่ที่ 6  ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร   ตามโครงการ  “  คืนคลองให้น้ำไหลคืนความใสให้แม่น้ำทั่วประเทศ ” ในพื้นที่ทั่วประเทศ  


       
            ยุทธนัย  อังกิตานนท์   บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา  09-4813-3568

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น