วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร เปิดศูนย์ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ CPO




พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  เปิดศูนย์ประสานงานตำรวจเพื่อชุมชนไร้อาชญากรรม สร้างเครือข่ายการปฏิบัติงาน ให้ชุมชนมีความสงบสุข  ณ ชุมชนสาครธานี จ.สมุทรสาคร  โดยมี พล.ต.ต.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร   ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  ให้การต้อนรับ




 วันนี้ 15 ธันวาคม 2557  ที่ชุมชนสาครธานี  จ.สมุทรสาคร   พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7   มาเป็นประธานเปิดโครงการ  “ ชุมชนปลอดภัยไร้อาชญากรรม ” โดยมี พล.ต.ต.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร   ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร  นายเรียน หงษ์คู นายกเทศมนตรี ทต.บางหญ้าแพรก  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ 




ซึ่งการเปิดศูนย์ประสานงานตามโครงการชุมชนปลอดภัยไร้อาชญากรรม เป็นการปรับเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ให้ตำรวจมีส่วนร่วมกับชุมชนและสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงาน ที่ให้ปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของข้าราชการตำรวจ มีเป้าหมายโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนและชุมชนเป็นที่ตั้ง




ทั้งนี้ สภ.เมืองสมุทรสาคร   ได้คัดเลือกชุมชน   ชุมชนสาครธานี   เป็นชุมชนนำร่องในการดำเนินการ ถือเป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีวิธีวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงาม มีประชากรจำนวนมาก ประกอบอาชีพที่หลากหลาย ทั้ง  ประมง เกษตรกรรม ค้าขาย ธุรกิจ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกับชุมชนในการกำหนดปัญหาและจัดลำดับความสำคัญของปัญหาชุมชน ผ่านการประชุมและการพูดคุยกับประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและ การให้บริการ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ CPO  2 นาย  ดูแลศูนย์



Cadit :   ยุทธนัย  อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา  
             เรวัติ  น้อยวิิจิตร    สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น