วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี บก.บีทีเคนิวส์ พาชม " ฟาร์มลุงหยุด " ฟาร์มเห็ดเงินล้าน




               ศูนย์การเรียนรู้ ลุงหยุด จ.สระบุรีโดย นายหยุด แช่มประเสริฐ หรือ ลุงหยุด วัย เกษตรกรจังหวัดสระบุรีเกษตรกรไร้ปริญญา ผู้มุ่งมั่น ช่างสังเกต มากประสบการณ์  จนประสบผลสำเร็จ กลายเป็นผู้ชำนาญการ ผลิตเห็ดนาๆชนิด และยังเป็นผู้ประสบผลสำเร็จ  ในพัฒนา การเพาะเลี้ยง ถั่งเช่า คุณภาพดีเยี่ยม แห่งหนึ่งในเมืองไทย จนกลายเป็นแหล่งผลิตและศูนย์เรียนรู้ที่ มีลูกศิษย์ระดับดอกเตอร์ เข้ามาอบรมศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนารายได้ อาชีพเกษตรกร  ณ.ฟาร์มลุงหยุด ศูนย์การเรียนรู้เห็ดครบวงจร บ้านคลองไทรอ.วิหารแดง จ.สระบุรี





              ทีมข่าวโดย คนธรรมดา ม้าตัวเดียว ( บก.)  ธนัญชัย เอมชนานนท์ (ลุงกำนัน)ได้เดินทาง เยี่ยมฟาร์มลุงหยุด ศูนย์การเรียนรู้เห็ดครบวงจร บ้านคลองไทร 441/7 ม.9 ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ของนายหยุด แช่มประเสริฐ หรือ ลุงหยุด ในขณะที่มีผู้สนใจทั้ง ประชาชนทั่วไป  นักวิชาการ ด้านการเกษตร  ทั้งภาครัฐและเอกชน  ได้เข้ารับการ อบรมหลักสูตรการผลิต  ถังเช่า  ทั้งทางวิชาการและการปฏิบัติ อย่างเข้มข้น  ณ.ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้






              ศูนย์การเรียนรู้เห็ดครบวงจร บ้านคลองไทรเป็นศูนย์เรียนรู้ที่เกิดจาก นายหยุด แช่มประเสริฐ เกษตรกรผู้ไร้ปริญญา ที่ลองผิดลองถูกต่อสู้กับอุปสรรคมาอย่างมากมายทั้งเลี้ยงวัวเนื้อ ทำโป้ยเซียนจนติดอันดับมีมูลค่า นับล้านบาท ต่อมาตลาดต้นโป้ยเซียนได้ซบเซาลงจึงหันมาเพาะเห็ดหลายชนิดอย่างมุ่งหมั่นจนมีประสบการณ์ เรื่องเพาะเห็ด เป็นอย่างดี สร้างรายได้ หลายล้านบาทต่อปี





               มีลูกศิษย์ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศ เข้ามาอบรม ณ.ศูนย์ฯแห่งนี้ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแหล่งเรียนรู้ แล้ว ยังเป็นแหล่ง ผลิตเห็ดก้อน อุปกรณ์การทำเห็ด น้ำเห็ด เพื่อสุขภาพ สบู่ ถั่งเช่าแคปซูล    เพื่อออกจำหน่ายแก่ ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ จากเห็ดถั่งเช่า ที่กำลังสร้างชื่อในขณะนี้มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมและเข้ามาอบรมเป็นจำนวนมาก




\              ซึ่ง ลุงหยุด พร้อมที่จะเผยแพร่ให้ความรู้กับทุกคนอย่างดีเยี่ยมและพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการด้านนี้กับหน่วยงานราชการที่จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการอบรม ในปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดสระบุรีได้เริ่มเข้ามาส่งเสริมสนับสนุนเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ประจำจังหวัด  และในโอกาสช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีทางศูนย์ยังได้จัดกระเช้าของขวัญ เพื่อสุขภาพ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้ภายในศูนย์  ออกจำหน่ายแก่ ประชาชนทั่วไปและ ผู้สนใจสามารถโทรติดต่อ สอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 084-4546495 , 085-2351407 ,087-0686953


 (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น