วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2557




                สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2557 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2558








              ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ปี พ.ศ.2557 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2558 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมโครงการ



              นางสมเจตน์ พรหมสุนทร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนและองค์กรเครือข่ายได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ ภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ และตื่นตัวเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา และเพื่อลดความสูญเสียและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นผลมาจากเกิดภัยพิบัติคลื่นยักษ์ สึนามิ



               ต่อจากนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ได้กำหนดชื่อการรณรงค์ว่า " มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ปลอดภัยทุกคน " โดยมีเป้าหมาย อุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ต้องเป็นศูนย์ หรือ ให้ลดลงเหลือน้อยที่สุด จากช่วงระยะเวลาเดียวกันของเทศกาลปีใหม่ 2557 ที่ผ่านมา โดยมีมาตรการด้านการบริหารจัดการด้านบังคับใช้กฎหมาย ด้านสังคม ด้านวิศวกรรมการจราจร ด้านการประชาสัมพันธ์ และมาตรการด้านการอพยพฉุกเฉินและการกู้ชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่เกิดภัย




ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี  //  เรวัติ  น้อยวิิจิตร   สุพรรณบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น