วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี สำนักงานปศุสัตว์ฯ จัดพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ 99 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ




                นายไพรัตน์   ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี จัดพิธี ไถ่ชีวิต โค-กระบือ จำนวน 99 ตัว  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 โดยมีนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดงาน









                  พร้อมนำคณะข้าราชการ ศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปรกครองส่วนท้อถิ่น และผู้ให้การสนับสนุน ในโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  โดยขอรับบริจาค เงินไถ่ชีวิตโคตัวละ 25000 บาทกระบือ ตัวละ 27000 บาท  หรือ เงินสมทบจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อจัดหาโคกระบือเพศเมีย มีเป้าหมายจำนวน 89 ตัวสำหรับมอบให้เกษตรกรยืมเพื่อการผลิตรายละ 1 ตัวตามระเบียบของโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามแนวพระราชดำริหรือทองมก






                 ปรากฏว่ามีผู้มีจิตศรัทธามอบครัวและบริจาคเงินสมทบในการจัดหาโค-กระบือ จนถึงปัจจุบัน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ผลสรุปรวมจำนวนโคกระบือที่เข้าร่วมพิธีไถ่ชีวิตในวันนี้จำนวน 99 ตัวเป็นโคเพศเมีย จำนวนถึง 74 ตัวและกระบือ 25 ตัวทั้งนี้โค-กระบือทุกตัวได้ผ่านการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรีและส่งมอบให้เกษตรกรจะทำการฝังชิพที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นหลักฐานประจำตัว ต่อไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น