วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นางโสภิตา เอกจิตร จัดตั้งและพัฒนากลไกความร่วมมือ สภาผู้บริโภค



              ที่ห้องประชุมสนามบินแฮลิคอปเตอร์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  นางโสภิตา  เอกจิตร  ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภคจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวขณะเป็นประธานการประชุมจัดตั้งและพัฒนากลไกความร่วมมือ "สภาผู้บริโภคจังหวัดสุพรรณบุรี"  ในวันนี้  (31ส.ค.59)ว่า ศูนย์คุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภคจังหวัดสุพรรณบุรี  (ศคบ.สพ.)  ได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการพัฒนาองค์กรผู้บริโภคคุณภาพ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ  จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)







               โดยสมาคมผู้บริโภคภาคตะวันตก ดำเนินการในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคกลางตะวันตกในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาปัจจัยเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ซึ่งร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2559 ฉบับลงประชามติ  มาตรา 46 สิทธิของผู้บริโภคย่อมได้รับการคุ้มครอง  ดังนั้น การจัดตั้งสภาผู้บริโภค จะทำหน้าที่ตัวแทน ผู้บริโภคระดับประเทศในการให้ความเห็นต่อหน่วยงานรัฐ สนับสนุนผู้บริโภคให้เท่าทันปัญหาและสามารถคุ้มครองตนเองได้ รวมทั้งสนับสนุนหน่วยงานรัฐในการกำกับดูแลการคุ้มครองผู้บริโภค ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคีเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน







                ทั้งนี้ ที่ประชุมมติกำหนดบทบาทและภารกิจสภาผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งผู้บริโภค กลุ่ม/องค์กรผู้บริโภคในจังหวัด  ประสานความร่วมมือในการจัดการและแก้ปัญหาผู้บริโภค  สร้างช่องทางการรับรู้และตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภครวมทั้งกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคในจังหวัดให้เป็นรูปธรรม และกำหนดจัดประชุมเป็นรายไตรมาส








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น