วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นสพ.พลังชน วอนช่วยเหลือ " น้องน้ำ " ดญ.ลลิตา เกตุโชติ ที่ ตำบลเจ้าเสด็จ อยุธยา



          " น้องน้ำ "  เด็กหญิงลลิตา เกตุโชติ  จากหนูน้อย อายุ 5 ขวบ ที่มีสุขภาพแข็งแรง ร่าเริง แจ่มใส  ช่างพูด ช่างคุย เป็นที่รัก ของพ่อแม่ ตายาย วันนี้ เธอต้องนอนโดยไม่รับรู้อะไร  นอนมือเท้าเกรง หมอต้องเจาะคอเพื่อให้ใช้เครื่องดูดเสมหะออกได้ ต้องให้อาหารเหลว ทางสายยาง บริเวณหน้าท้อง คุณพ่อต้องคอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด  คุณแม่ออกไปทำงาน เป็นแม่บ้าน ที่ รพ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ชีวิตกำลังตกอยู่ในช่วงที่ลำบาก อย่างแสนสาหัส วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ..









                วันที่ 21 สิงหาคม 2559  เวลา 14.00 น. ผมเดินทางจาก ร้านพิซซ่าไทย  อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปยัง บ้านเจ้าเสด็จ ตำบลเจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปเยี่ยมดูอาการ ของ " น้องน้ำ " เด็กหญิงลลิตา เกตุโชติ   ตามคำบอกเล่าของ " คุณสุ "  สุริสา เรืองเดช ผู้หญิงใจดี ที่ไปพบเรื่องราวความเดือดร้อน ของครอบครัว " น้องน้ำ " แล้วนำมาเล่า ให้ ครูสายไหม ภูตะมี รองผู้อำนวยการ รร.ประสาทวิทย์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ฟัง เนื่องจากลูกเรียนอยู่ที่ โรงเรียนประสาทวิทย์ ซึ่งเรื่องราวก็ได้ถูกนำมาบอกเล่าต่อให้ผมฟัง ในฐานะเพื่อนของครูสายไหม  จึงได้มีการนัดหมายกัน ในวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่ รร.ประสาทวิทย์  เพื่อไปเยี่ยมดูอาการของน้องน้ำกัน ว่าจะช่วยเหลืออะไรเธอได้บ้าง







                 ผมถึง รร.ประสาทวิทย์ อ.เสนา ประมาณ 15.00 น. ซึ่ง รองฯสายไหม สามี พร้อมด้วย คุณ สุ รออยู่พร้อมแล้ว เราทั้ง 4 คน เดินทางด้วยรถยนต์ 3 คัน สู่ที่หมาย บ้านน้องน้ำ เขต ตำบลเจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 10 นาที ก็ถึงที่หมาย บ้านน้องน้ำ เป็นบ้านเก่า อยู่ใกล้กับศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าเจ็ด อาศัยอยู่กัน 5 คน มีคุณยายศรีนวล เกตุโชติ  82 ปี มีคุณพ่อ รังสรรค์ ดวงดารา  43 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป มีคุณแม่มณฑา เกตุโชติ 39 ปี อาชีพแม่บ้าน รพ.เสนา มี ด.ช.วราวุธ ดวงดารา 12 ปี พี่ชายน้องน้ำ เรียนอยู่ ม.1 รร.เสนาประสิทธิ์ และ น้องน้ำ ด.ญ.ลลิตา เกตุโชติ 5 ปี เรียนอยู่ ศูนย์เด็กเล็ก อบต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา






             พอลองให้จับลุกนั่ง  อาการมือเท้าเกร็ง ก็ทุเลาลง  คุณแม่บอกอยากได้รถนั่งแบบเด็กๆ จะได้นั่งบ้าง เผื่อจะลดอาการ มือเท้าเกร็งลงบ้าง ..




            คุณแม่มณฑา  เกตุโชติ  แม่ของน้องน้ำ เล่าว่า .. เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ  น้องน้ำเป้นเด็กแข็งแรง สุขภาพดี ร่าเริง แจ่มใส ช่างพูด ช่างคุย เป็นที่รักของทุกคนในบ้าน  วันที่ 4 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เธอก็ไปเรียนตามปกติ ที่ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด อ.เสนา ช่วงบ่าย ก็นอนพักตามปกติ ของศูนย์เด็กเล็ก ซึ่งคุณครูเล่าให้ฟังว่า พอได้เวลาตื่นนอน เด็กๆก็ตื่นนอนกันหมด เหลือแต่น้องน้ำคนเดียวที่ยังนอนอยู่ พอคุณครูเข้าไปดูก็พบว่า น้องน้ำนอนมือเท้าเกร็ง ตาค้าง ไม่ได้สติ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเสนา  แล้วรีบแจ้งให้ทางบ้านทราบ ซึ่งทุกคนก็ตกใจ กับเรื่องราวที่ไม่คาดฝัน ที่เกิดขึ้นกับน้องน้ำ และไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ซึ่ง 5 เดือน ต่อจากนั้น น้องน้ำ ก็ไม่ได้สติ อีกเลย ..





             คุณพ่อ รังสรรค์ ดวงดารา  พ่อของน้องน้ำ เล่าว่า .. ทางโรงพยาบาลเสนา ได้ส่งตัวน้องน้ำ ไปตรวจรักษาต่อที่ โรงพยาบาลจุฬา กรุงเทพฯ  แพทย์ก็ตรวจเช็คสมอง  เช็คเลือดอย่างละเอียด ก็ยังไม่พบว่า มีอะไรผิดปกติ จึงให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน และให้พาไปทำกายภาพบำบัด ที่ รพ.จุฬา กรุงเทพฯ  อย่างสมำเสมอ ซึ่งก็ลำบาก เพราะต้องจ้างรถไป ซึ่งตอนนี้ ตนก็ไปทำงานไม่ได้ ต้องคอยดูแล น้องน้ำ







              ตอนนี้ ชีวิตครอบครัว ก็ลำบากมาก เพราะมีแม่น้องน้ำ ทำงานคนเดียว มีรายได้เดือนละ 7000 กว่าบาท แต่มีรายจ่ายเป็นค่าแพมเพิส  อาหารเหลว  สายซัคชั่น ดูดเสมหะ เบอร์ 8 ยาคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งตอนนี้ ทางท้องถิ่นก็เข้ามาดูแล นายกชัย พุฒใจกล้า ก็นำรถเข็นมาให้  เผื่อจะได้พาเข็นออกไปนอกบ้านได้ แต่เผอิญ น้องน้ำ กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง เลยยังนั่งไม่ได้





              ก็ฝากไปยังผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือ น้องน้ำ เด็กหญิงลลิตา เกตุโชติ บ้านเลขที่ 79/3 หมู่ 2 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถโอนเงินเป็นค่าช่วยเหลือ ได้ที่  บัญชี คุณแม่ น้องน้ำ น.ส.มณฑา เกตุโชติ  ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บัญชีเลขที่   980-6-69710-3  หรือ มีข้อแนะนำเรื่องการรักษา สามารถติดต่อ แม่น้องน้ำ ได้ที่เบอร์โทร  082-2386447



              9  ตุลาคม 2559  ครูสายไหม ภูตะมี  รองผู้อำนวยการ รรงประสาทวิทย์ เสนา พร้อมด้วย   คุณสุริสา เรืองเดช  และ  คุณชุติพร สงศิริ ร้านเสริมสวยใบเฟริ์นแฮร์คัท สองสาวผู้ใจบุญ  พาผู้ใจบุญ เยี่ยมบ้านน้องน้ำ เด็กหญิงลลิตา เกตุโชติ  ณ  บ้านเลขที่ 79/3 หมู่ 2 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ โดยวันนี้มี คุณรัตนพล พลอยปรีชา คุณฉัตรชัย จำปาศรี คุณอานนท์ ทรัพย์ประเสริฐ์และเพื่อนๆ ร่วมมอบเงินจำนวน 8,109.50 บาท ร้าน ศ.คัลเลอร์แล็บ 500 บาท 
























               เทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด โดย นายกชัย พุฒใจกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเจ้าเจ้ด  อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร จนท.ได้นำอุปกรณ์การซ่อมบ้านมาให้ แต่ยังซ่อมไม่ได้เพราะน้ำท่วม   ในนาม  นสพ.พลังชน ขอขอบคุณ ทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เป็นอย่างสูง ขอให้บุญกุศล จงอำนวยผลให้ท่่านพบแต่ความสุข  ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ















ขอบคุณ คุณสุริสา เรืองเดช คุณชุติพร สงศิริ  และ ครูสายไหม ภูตะมี  082-3408751 
เรวัติ น้อยวิจิตร   นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น