วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นางอังคณา พุฒิวิญญู จัดอบรมพัฒนาจิตอาสาเพิ่มศักยภาพของ เหล่ากาชาดฯ



             เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี จัดอบรมพัฒนาจิตอาสาเพิ่มศักยภาพของสมาชิกเหล่ากาชาดฯ ให้เกิดจิตสำนึก การเป็นผู้เสียสละในการทำงานเพื่อสังคมและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
   





             ที่ห้องประชุมอารมณ์ดีรีสอร์ทแอนด์สปา ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ดร.ชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการสระบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม อบรม และพัฒนาจิตอาสา ของสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2559 โดยมี พ.ต.อ.ฐณธรณ์  คงชีพ รอง ผบก.ภว.จว.สระบุรีนายทิวา  วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรี นายแปลก  เทพรักษ์ นายอำเภอพระพุทธบาท คณะกรรมการเหล่ากาชาดและสมาชิกเหล่ากาชาดทั้งระดับจังหวัดและสมาชิกเหล่ากาชาดระดับอำเภอเข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้กับคณะกรรมการเหล่ากาชาดและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีด้วย
           




               โดยนางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดเป็นองค์กรการกุศลที่มีบทบาทหน้าที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วไป และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ราษฎร ซึ่งการปฏิบัติภารกิจเหล่านี้ได้รับความร่วมมือกับบุคคลต่าง ๆ ที่เสียสละเวลา กำลังกายและใจ และกำลังทรัพย์สินส่วนตัว มาทำงานขับเคลื่อนภารกิจด้วยความสมัครใจ เสียสละ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัย และผู้ที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อน ซึ่งการประชุมอบรมพัฒนาศักยภาพก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้มแข็งทางด้านจิตใจและเพิ่มเติมความคิดปัญญา เป็นผู้ที่พร้อมจะเสียสละเพื่อสังคมและส่วนรวม มีความพร้อมในการที่จะร่วมปฏิบัติหน้าที่ มีทัศนคติที่ดีเอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติภารกิจให้เรียบร้อย ตามเจตนารมณ์ของเหล่ากาชาด
         



                 สำหรับการประชุม อบรมพัฒนาจิตอาสาและพัฒนาศักยภาพของเหล่ากาชาดสระบุรี ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มเติมความรู้และสร้างจิตสำนึกความเป็นจิตอาสาให้กับคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดทุกคน ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย จะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ประสบภัยและให้มีขวัญกำลังใจดีขึ้น และการปฏิบัติภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้มีการขับเคลื่อนเป็นไปตามเจตนารมณ์ของเหล่ากาชาด






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น