วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วอศ.เปิด " ครัวอาชีวะ " เพื่อสร้างประสบการณ์ตรง สู่ .. วิชาชีพ



              นางสาวฉันทนา  พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี กล่าวถึง กระแสความนิยมในครัวอาชีวะ ที่เปิดบริการมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ว่า ขณะนี้มีกระแสจากสังคมออนไลน์ ทั้งเฟสบุ๊คและไลน์ ได้แชร์ภาพความประทับใจในการมาใช้บริการ “ครัวอาชีวะ” ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นที่รู้จักและถูกกล่าวถึงอย่างแพร่หลาย โดยครัวอาชีวะมีจุดเด่น ทั้งด้านการบริการ รสชาติอาหารอร่อยถูกปาก เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และปริมาณที่มากกว่าทั่วไป รวมทั้งความสะอาดของสถานที่ บรรยากาศที่ดี และราคาที่ประหยัด ทำให้ผู้คนที่มารับประทานอาหาร ต่างถ่ายภาพและเผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์ รวมทั้งเชิญชวนกันมาใช้บริการ ซึ่งเป็นกำลังใจที่ดีของบุคลากรเป็นอย่างมาก






               สำหรับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี มีการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นด้านการฝึกอาชีพอยู่แล้ว และเล็งเห็นว่าศาสตร์ด้านอาหารสามารถนำเสนอต่อชุมชนได้ ประกอบกับได้เปิดอาคารใหม่ ซึ่งมีที่ตั้งเหมาะแก่การเปิดบริการด้านอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ไอศกรีม รวมทั้งมีวัสดุอุปกรณ์ที่ครบครัน นักเรียนมีความเข้าใจในการเรียนอาหารอย่างแท้จริง ตลอดจนมีครูที่มีความรู้ความสามารถ ทำให้นักเรียนไม่ต้องไปฝึกงานนอกสถานที่ เพราะในสถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้และปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งผลิต และให้บริการ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จึงเกิดเป็นแนวคิดในการจัดตั้ง “ครัวอาชีวะ”ขึ้น






                  ทั้งนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี กล่าวเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีหรือใกล้เคียงที่ผ่านไปมาในตลาดจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถแวะมาอุดหนุน ตลอดจนให้การสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีวศึกษาของแผนกอาหาร โดย “ครัวอาชีวะ” เปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.30-14.00 น. นอกจากนี้ยังมีบริการจัดทำอาหารว่าง และอาหารจัดเลี้ยงอีกด้วย






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น