วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู เป็นประธานฯ ในพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ




             ศูนย์การทหารม้า ร่วมกับจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ






              นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ 70ปี 9 มิ.ย.59 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7รอบ 12 ส.ค.59 ณ พื้นที่อ่างเก็บน้ำแก้มลิงศูนย์การทหารม้า อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี  โดยมี พล.ต.วีรยุทธ   วุฒิศิลป์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ให้การต้อนรับ





              เมื่อ 9 ส.ค.59  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ในโครงการปวงประชารวมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัด  ณ  บริเวณอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ศูนย์การทหารม้า จังหวัดสระบุรี  เพื่อ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยมี พล.ต.วีรยุทธ   วุฒิศิลป์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายพลเรือน ผู้แทนเอกชน  ชมรมคนรักในหลวงสระบุรี ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรม ในการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ และทรงเสด็จทรงงานด้านการอนุรักษ์มาโดยตลอด การปลูกต้นไม้ในครั้งนี้เป็นการปลูกต้นไม้ตะแบกซึ่งเป็นพันธ์ไม้พระราชทานประจำจังหวัดสระบุรี จำนวน 1,070 ต้น พันธ์กล้าไม้ต้นเอกมหาชัยจำนวน 1,000 ต้นและมอบพันธ์กล้าไม้ชนิดต่างๆ ให้กับประชาชนเพื่อนำไปทยอยปลูกในพื้นที่บ้านเรือนของตัวเองอีกจำนวน 2,000 ต้น เพื่อทยอยปลูกจนครบ 7,000 ต้นในพื้นที่จังหวัดสระบุรี







                          สำหรับพื้นที่กักเก็บน้ำแก้มลิง ภายในศูนย์การทหารม้า มีพื้นที่ 150 ไร่ จำนวน 10 บ่อ สามารถกักเก็บน้ำได้จำนวน 2 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อใช้ประโยชน์ในการรองรับน้ำที่ไหลบ่าลงจากภูเขาและพื้นที่สูงในเขตตัวเมืองสระบุรี ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเช่น ตำบลปากข้าวสาร และตำบลหนองยาวเป็นต้น ที่ถูกน้ำท่วมทุกปีในพื้นที่ต่ำ และยังเป็นแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ในหน้าแล้ง สนับสนุนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในการสำรองน้ำไว้ใช้สำหรับการทำประปาของหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น