วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ประกอบพิธีเปิด อุทยานพุทธบัญชา พระยูไล




           คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา  พร้อมคุณกัญจนา ศิลปอาชา คุณวราวุธ ศิลปอาชา  ร่วมกับชาวสุพรรณบุรี ประกอบพิธีเปิด  อุทยานพุทธบัญชา พระยูไล  เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์









               วันนี้(19 ส.ค. 59 )     คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา  พร้อมคุณกัญจนา ศิลปอาชา คุณวราวุธ ศิลปอาชา  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมเป็นประธานประกอบพิธีเปิดอุทยานพุทธบัญชา พระยูไล ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อุทยานมังกรสวรรค์สุพรรณบุรี เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก










                 อุทยานพุทธบัญชา พระยูไล  จัดสร้างขึ้นโดยแนวคิดของ ฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เมื่อปี 2557 ซึ่งเชื่อกันว่าพระยูไลเป็นปางหนึ่งขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะของชาวจีน เริ่มสร้างโดยการจัดซื้อที่ดินบริเวณที่ติดกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี จำนวน 3ไร่เศษ ภายในอุทยานมีเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมแบบจีน 5ชั้น สูง28เมตร กว้าง17 เมตร สีขาวมุข ประดิษฐานองค์พระยูไล มีขนาดความสูง 3 เมตร หน้าตักกว้าง 89.99นิ้ว หล่อด้วยทองเหลือง ปางประทับนั่งบนปัทมาสน์ มือถือเจดีย์บุ๋งเซียง พระพักตร์ เปี่ยมด้วยพระเมตตา บนอุระมีสัญลักษณ์ สวัสดิกะ หรือ ว่าน อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขสวัสดีและที่หัวใจบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ













               โดยรอบองค์พระยูไลรายล้อมด้วยพระอรหันต์ จำนวน 18 องค์ ส่วนพิธิกรรมช่วงเช้าวันนี้ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงเทพยดา พระภูมิ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คณะสงฆ์จีนนิกายเจริญพระพุทธมนต์และพิธีเบิกเนตรพระอรหันต์ 18พระองค์















เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น