วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สำนักงานบังคับคดีจัดงาน " สานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ "



               จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสุพรรณบุรี กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม จัดงาน "สานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ" โครงการให้ความรู้กฎหมายฟื้นฟูกิจการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม






                    ที่โรงแรมสองพันบุรี  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์   จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวขณะเป็นประธานเปิดงาน "สานพลัง SMEs พลิกฟื้นยืนได้ ใส่ใจผู้ประกอบการ"  โครงการให้ความรู้กฎหมายฟื้นฟูกิจการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในวันนี้(16 ส.ค.59)   ว่า เอสเอ็มอีเป็นกลไกสำคัญการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า มีจำนวนผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากใช้ทุนไม่สูงมาก มีการบริหารจัดการคล่องตัวไม่ซับซ้อน ช่วยกระจายรายได้ในพื้นที่มากขึ้น และรัฐบาลให้ความสำคัญส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้มแข็ง มีขีดความสามารถในการแข่งขันที่มีประสิทธิภาพ เริ่มจากระดับชุมชนไปสู่เศรษฐกิจระดับประเทศ โครงการนี้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่มีขีดความสามารถ แต่ประสบภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ และส่งเสริมให้มีความรู้ทางด้านกฎหมายฟื้นฟูกิจการ ซึ่งเป็นกฎหมายฉบับใหม่ ประการสำคัญคือจะทำอย่างไรให้ประชาชนทราบข้อกฎหมายนี้อย่างแท้จริง เพราะหากสำเร็จจะทำให้เศรษฐกิจของไทยดีขึ้น ดังนั้นขอฝากทุกฝ่ายช่วยขยายผลต่อผู้ประกอบการโดยตรง หากมีปัญหาขัดข้องต้องเร่งช่วยกันแก้ไข เพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่ SMEs อย่างยั่งยืน






                   ด้านนายทรงธรรม พูนเกษมทรัพย์   รองอธิบดีกรมบังคับคดี  กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ SME Bank จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นศาลยุติธรรม  หน่วยงานราชการ  สำนักกฎหมาย ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและเอกชนที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านกฎหมายฟื้นฟูกิจการของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เสริมศักยภาพการจัดการธุรกิจ SMEs ให้มีความเข้มแข็ง สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอดจน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ SMEs เป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจไทย มีผู้ประกอบการ SMEs เป็นจำนวนสนใจ เข้าร่วมโครงการ มีวิทยาการจากกรมบังคับคดีมาให้ความรู้







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น