วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทุกข์ชาวบ้าน ตามครูสายไหม ภูตะมี ไปดูน้อง ทัศนา ทรงพิโรจน์ พิการตั้งแต่เกิด



           ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ .. ของนางสาวทัศนา  ทรงพิโรจน์   วัย 18 ปี  พิการตั้งแต่เกิด  ครอบครัวแตกแยก เพราะ พ่อเสียชีวิต แม่ทิ้งไปตั้งแต่เล็ก มี ปู่ - ย่่า คอยดูแลเลี้ยงดู วันนี้ นายสำราญ ทรงพิโรจน์ ปู่ วัย 59 ปี ผู้ซึ่งเคยเป็นกำลังหลักของครอบครัว กลับมาเป็นอัมพฤกษ์ ทำงานไม่ได้ จึงเป็นหน้าที่ ของย่า แต่เพียงผู้เดียว ต้องคอยหาเลี้ยง ทั้ง สามี และ หลาน ชีวิตลำบากมาก








             วันที่ 29 สิงหาคม 2559 ครูสายไหม ภูตะมี รองผุ้อำนวยการ โรงเรียนประสาทวิทย์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย คุณชุติพร สงศิริ  ร้านเสริมสวยใบเฟริ์นแฮร์คัท และ คุณสุริสา เรืองเดช  สองสาวผู้ใจบุญ  ซึ่งนำเรื่องราวมาเล่าให้ฟังว่า  ไปพบครอบครัวหนึ่ง ชีวิตกำลังลำบาก เด็กพิการ ตั้งแต่เกิด พ่อตาย แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก อาศัยอยู่กับ ปู่ - ย่า และ ปู่ก็มาป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ทำงานไม่ได้ เหลือแต่ย่าอยู่คนเดียว เป็นผู้หาเลี้ยง จึงชักชวนกันมาเยี่ยม เพื่อหาทางช่วยเหลือ






              คุณปู่  สำราญ ทรงพิโรจน์  เล่าว่า  แต่เดิมก็พอเลี้ยงกันไปได้  ตัวเองทำงาน ย่าคอยดูแลหลาน ก็พออยู่ พอกิน กันไป มีตำรวจ ที่โรงพักเสนา ก็คอยมาดูแลช่วยเหลืออยู่ เพราะบ้านอยู่หลังโรงพัก แต่พอตัวเองมาป่วย  ทำงานไม่ได้ เหลือแต่ย่า  ชีวิตก็เลยลำบาก







            วันนี้ ครูสายไหม ภูตะมี  รองผุ้อำนวยการ โรงเรียนประสาทวิทย์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย  คุณชุติพร สงศิริ  ร้านเสริมสวยใบเฟริ์นแฮร์คัท และ คุณสุริสา เรืองเดช  สองสาวผู้ใจบุญ ก็ได้ทำหน้าที่  สะพานบุญ ของพวกเธอ ได้อย่างดีที่สุด  เธอบอกตัวน้องจะบังคับการขับถ่ายไม่ได้ จึงต้องใช้แพมเพิส ใส่ตลอดเวลา






            ในนาม หนังสือพิมพ์พลังชน ก็ฝากไปยังผู้ใจบุญ ที่พอจะมีกำลัง สามารถแบ่งปัน แก่ ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ได้บ้าง ฝากช่วยเหลือ ครอบครัวน้องทัศนา ทรงพิโรจน์  สาวพิการ ตั้งแต่เด็ก วัย 18 ปี และ นายสำราญ ทรงพิโรจน์ ปู่วัย 59 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์  เพื่อจะได้เกื้อหนุน ให้สามารถดำรงชีวิต ต่อไปได้  โดย สามารถช่วยเหลือ เป็น ข้าวสาร  อาหารแห้ง  เครื่องใช้จำเป็นในครอบครัว หรือ โอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชี  นายสำราญ ทรงพิโรจน์ เพื่อเด็กหญิงทัศนา ทรงพิโรจน์  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เทสโก้ โลตัส เสนา บัญชีเลขที่  404-429417-8  ..  ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ เป็นอย่างสูง



                ขอบคุณ  คุณชุติพร สงศิริ   คุณสุริสา เรืองเดช และ ครูสายไหม ภูตะมี  082-3408751 
เรวัติ น้อยวิจิตร   นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น