วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นสพ.พลังชน ตามไปดู โรงเรียนประสาทวิทย์ ( รร.จีน ) ที่ ตลาดบ้านแพน อ.เสนา




            การศึกษา คือ ความหวังของ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่ มุ่งหวังให้ บุตร ธิดา ได้มีแหล่งเรียนรู้ ที่ดี มีคุณภาพ เป็นแหล่งปลูกฝัง ความรู้  ความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม  กอร์ปกับ การสร้างสมประสบการณ์ ทั้งใน และ นอกห้องเรียน เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ที่ดี และสามารถนำไปต่อยอด ทางการศึกษา  การใช้ชีวิต ตลอดจน การเลือกทางเดินที่ดี และเหมาะสม กับตนเองได้ในอนาคต








            โรงเรียนประสาทวิทย์ ( โรงเรียนจีน )   ตั้งอยู่เลขที่ ก.374/1 ต.เสนา อ.เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรงข้ามธนาคารออมสิน สาขาเสนา  อยู่ใจกลางตลาดบ้านแพน  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 2









             โรงเรียนจัดการศึกษา ในระดับประถมศึกษา  ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โดยมุ่งเน้น ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา เพื่อให้เด็กได้เกิดความพร้อมในด้านวิชาการสมัยใหม่ เพื่อรองรับการเปิดโลกเสรี สำหรับเด็ก การศึกษาการเรียนการสอน จึงมุ่งเน้น การเรียนระบบ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ  ภาษาจีน ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียน พัฒนาการเด่น มุ่งเน้นความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวนำเทคโนโลยี






               ในปัจจุบัน บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลง ไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีสมัยใหม่  การค้าการลงทุน  เป็นไปในแบบโลกเสรี ค่ือสามารถ เชื่อมต่อกันได้ทั่วโลก  สถานศึกษา และ เด็กๆจึงต้องปรับตัว ให้เข้ากับยุคสมัย  สามารถเรียนรู้ และ ก้าวทันเทคโนโลยี บนโลกเสรี ให้ได้ ภาษานับเป็นเรื่องสำคัญ อีกเรื่องหนึ่ง  ที่เด็กจะต้อง ตามให้ทัน คือต้องสามารถ สื่อสาร กับ ผู้อื่น ได้ในหลายภาษา เพราะประเทศไทยเราในปัจจุบัน นับเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุน โดยเฉพาะ ประชาคมอาเซี่ยน  จบปริญญาตรี ต้องสามารถ สื่อสาร กับ ต่างชาติได้ ภาษาอังกฤษ  ภาษาจีน  ภาษาญี่ปุ่น หรือ ภาษาอื่นๆ ต้องเข้าใจ และสามารถสื่อสารได้ เป็นอย่างดี จะเห็นได้จาก บริษัท ชั้นนำต่างๆ ที่รับเด็กที่จบการศึกษา เพื่อเข้าทำงาน ก็จะตั้งเกณฑ์ด้านภาษา ( TOEIC )ไว้ในระดับ 550 - 800  ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า เขาต้องการการสื่อสาร ที่เป็นสากล ฉะนั้นการจัดการศึกษา ในปัจจุบัน จึงต้องเป็นการเรียนสมัยใหม่ ทิศทางเป็นเรื่องสำคัญ สถานศึกษาเอง ก็จะต้องปรับตัว ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ให้ได้


                








             โรงเรียนประสาทวิทย์  เสนา นอกจากมุ่งเน้น งานด้านวิชาการ ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ทางสถานศึกษา ยังได้ให้ความสำคัญ ของการสร้างสมประสบการณ์ นอกห้องเรียน ให้กับเด็กๆ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ที่รอบด้าน ทั้งการเรียนการสอน และ งานด้านสังคม เพราะในสภาพสังคมปัจจุบัน  เราไม่อาจปฏิเสธ ได้ว่า เด็กจะต้องเรียนรู้ ด้านสังคม  การคบเพื่อน การระมัดระวังตัวเอง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ คือ จะต้องสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ควบคู่ไปด้วย ให้เด็กได้รู้จักเลือกว่า สิ่งใดควรเข้าใกล้  สิ่งใดควรออกห่าง  เพื่อการเข้าสู่สังคม ได้อย่างดี และ ปลอดภัย ซึ่ง พ่อแม่ ผู้ปกครองเองถือเป็นแบบอย่างที่สำคัญ ตัวครูเอง ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่นับว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ไม่ยิ่งหย่อนกัน ซึ่ง คณะครูของโรงเรียนประสาทวิทย์ ก็ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ ดูแลเอาใจใส่เด็กๆเสมือนบุตรหลาน









             ครูสายไหม ภูตะมี  รองผู้อำนวยการโรงเรียนประสาทวิทย์  เสนา  บอกกับเราว่า .. ที่นี่เรามี  27 ห้องเรียน  นักเรียน  896 คน  ครู 46  คน ครูพิเศษ 11 คน  คนครูจีน 4 คน ครูภาษาอังกฤษ 4 คน ครูคอมพิวเตอร์ 2 คน ถือเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ที่รับนักเรียน ในระดับชั้นอนุบาล จนถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีคุณภาพ  เรามี นายคงชัย ชัยสันติกุลวัฒน์ เป็นผู้รับใบอนุญาต ประกอบการ   นายมาณพ ปิยะเนติธรรม เป็นผู้จัดการ นางณัฎฐิยา พรมโหมด เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน






             หากท่านคิดว่า   โรงเรียนประสาทวิทย์  เสนา  เป้นโรงเรียนที่น่าจะนำบุตรหลานของท่านมาให้เราดูแล ติดต่อทางเราได้ที่ โทร 035-201717 , 081-3558834 เราจะเปิดรับสมัครนักเรียน ในเดือน มกราคม 2560 เป็นต้นไป ระดับอนุบาล 1-ประถมศึกษาปีที่ 6














               ก็นับเป็นอีกสถานศึกษา แห่งหนึ่ง ที่มีความมุ่งมั่น และ มีแนวคิดในการพัฒนาผู้เรียน  ให้เป็นผู้ที่ทันสมัย  เก่ง  และ สามารถออกสู่สังคม ได้อย่างสง่างาม ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียน พัฒนาการเด่น มุ่งเน้นความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวนำเทคโนโลยี   79 ปี แห่งความมุ่งมั่น คงเป็นเครื่องการันตี ได้ว่า โรงเรียนประสาทวิทย์ เสนา  เป็นสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ที่เป็นความภาคภูมิใจ .. ของคนเสนา











 เรวัติ น้อยวิจิตร   นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น