วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี จัดเสวนาทิศทางการพัฒนาเมืองโบราณอู่ทอง สร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน




              จังหวัดสุพรรณบุรี จัดเสวนาวิชาการ เรื่อง  “ทิศทางการพัฒนาเมืองโบราณอู่ทอง สู่เมืองสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม” สร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน




                  ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคล  (สอิ้ง สิรินนโท )  เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี และประธานมูลนิธิสุวรรณภูมิ   ร่วมเสวนาวิชาการ เรื่อง “ทิศทางการพัฒนาเมืองโบราณอู่ทอง สู่เมืองสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม” โดยมีนายสมจินต์ ชาญกระบี่ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน อพท. เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา  ซึ่งการจัดการเสวนาในครั้งนี้ ได้กล่าวความเป็นมาของ อพท. นับตั้งแต่วันที่ ครม. มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งจนถึงวันสิ้นสุด และการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง  โดยพระธรรมพุทธิมงคล (เจ้าคุณสะอิ้ง) เสวนาในหัวข้อทิศทางการพัฒนาพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรีและการแกะสลักพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ  นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสวนาหัวข้อ ทิศทางการพัฒนาเมืองโบรณอู่ทอง สู่เมืองสร้างสรรค์การท่องเที่ยว ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 2 สุพรรณบุรี เสวนาในหัวข้อ ทิศทางการพัฒนาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและแหล่งเรียนรู้ และกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของเมืองอู่ทอง จากหลักฐานทางโบราณคดีที่สำคัญ และนายธีระชัย ทสรศ นายอำเภออู่ทอง ในฐานะประธานมูลนิธิสุวรรณภูมิ เสวนาการพัฒนาหมู่บ้าน อู่ทอง อู่อารยธรรม ภาพรวมของหมู่บ้านและการพัฒนา ตามแผนพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดสุพรรณบุรี




                 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ความเห็นชอบการประกาศพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จำนวน ๒ พื้นที่ ได้แก่ เมืองเก่าน่าน และเมืองโบราณอู่ทอง

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น