วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม มอบบ้าน โครงการปันน้ำใจ 1 ตำบล 1 หลังคาเรือน




              ที่ จ.สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานมอบบ้านโครงการปันน้ำใจ 1 ตำบล 1 หลังคาเรือน ให้กับครอบครัวนายสนั่น นางประไพ  รอดชุมพล ชาวบ้าน หมู่ 12 ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง โดยมีนางพชรพรรณ  มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง กล่าวรายงาน และนำคณะให้การต้อนรับ




                นางพชรพรรณ  มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ กล่าวว่าโครงการนี้ได้เริ่มก่อสร้างบ้านหลังแรกขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2557 ที่ตำบลสระยายโสม เนื่องมาจากการจัดกิจกรรมประชุมคณะกรรมการพัฒนาสตรีสัญจร ระดับตำบล ทำให้ได้ทราบว่ายังมีสตรีในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ที่มีปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ที่ชำรุด ทรุดโทรม ส่งผลให้ขาดความมั่นคงและปลอดภัย ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งในบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาสตรีนั้น ถือเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญในการช่วยสำรวจและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่สตรีในพื้นที่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น




                 คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง จึงพร้อมใจกันจัดทำโครงการนี้ โดยเริ่มต้นจากเงินทุนของกองทุนพัฒนาสตรีจำนวนหนึ่ง และรับบริจาคสมทบทั้งเงิน วัสดุ แรงงาน และสิ่งของจำเป็น จากผู้มีจิตศรัทธาอีกส่วนหนึ่ง โดยมุ่งหวังให้สตรีได้รับการดูแลให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ปลอดภัย อันเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งปี 2559 นี้คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองได้มีมติร่วมกันดำเนินสร้างบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ 4 ของโครงการ ปันน้ำใจ 1 ตำบล 1 หลังคาเรือน เนื่องจากครอบครัวของนางประไพ  รอดชุมพล มีบ้านซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก จึงได้เร่งดำเนินการก่อสร้างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครอบครัวนี้ โดยมีผู้ร่วมบริจาคช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐ กลุ่มองค์กร และประชาชนในพื้นที่ ทำให้การก่อสร้างบ้านหลังนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมมูลค่าบ้านหลังนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 216,000 บาท





                   วัตถุประสงค์ของการสร้างบ้านตามโครงการ ปันน้ำใจ 1 ตำบล 1 หลังคาเรือน ที่ทุกฝ่ายได้ให้การสนับสนุนและร่วมมือช่วยเหลือกันในการสร้างบ้านตามโครงการฯจนสำเร็จ ทำให้เป็นบ้านแห่งน้ำใจอันเอื้ออาทรอย่างแท้จริง รวมทั้งน้ำใจที่หลั่งไหลจากภาครัฐ เอกชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ รวมถึงผู้นำชุมชนในพื้นที่ทำให้ผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ผู้ยากไร้ ผู้เดือดร้อนได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงการที่คัดเลือกครอบครัวนี้เนื่องจากหัวหน้าครอบครัวเป็นผู้พิการ คนในครอบครัวประพฤติดี มีความสุจริต ในการประกอบอาชีพ มีความขยันหมั่นเพียร





   ภัทรพล  พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น