วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นำรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น



            นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า เร่งบรรทุกน้ำช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ หลังเปิดภาคเรียนนักเรียนไม่มีน้ำใช้





          วันนี้( 13 พ.ค.59)นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า นำรถบรรทุกน้ำปริมาณ 50,000 ลิตร ไปมอบให้กับโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า ตามที่โรงเรียนร้องขอเนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีน้ำในการใช้อุปโภค และบริโภค  โดยนายบุญชู กล่าวว่าทางโรงเรียนได้ประสานผ่านนายณรงค์ ลิ้มจันทร์ทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำเย็น ว่า ที่โรงเรียนวัดวังน้ำเย็นขาดน้ำใช้ในการอุปโภค จึงได้นำน้ำมามอบให้เพื่อใช้บรรเทาภัยแล้ง ถ้าท้องถิ่นไหนต้องการน้ำหรือขาดน้ำในการอุปโภค สามารถแจ้งผ่าน อบต. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่ อบจ.จะได้นำรถน้ำมาแจกจ่ายให้   ด้านนายวิวัศน์ พรทิพยพา ผอ.โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น กล่าวว่าขณะนี้ทางโรงเรียนขาดน้ำในการอุปโภคและบริโภค แม้แต่น้ำที่จะใช้ในห้องน้ำก็ไม่มี  ทั้งนี้ เนื่องจากประปาหมู่ เป็นประปาผิวดิน จากสภาพภัยแล้ง จึงไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ ทำให้ทางโรงเรียนรวมทั้งชาวบ้านเดือดร้อนมาก จึงได้ประสาน อบจ.เพื่อขอน้ำมาใช้ในการอุปโภคและบริโภคดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงการเปิดภาคเรียนใหม่ด้วย






             นายบุญชู กล่าวเพิ่มเติมว่า การน้ำนำมาแจกจ่ายครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง อำเภอ อบต. ถ้าไม่ได้รับความเชื่อมโยงจากอำเภอ อบต.หรือผู้นำหมู่บ้าน บางครั้ง อบจ.ก็ไม่ทราบความเดือดร้อนของประชาชน อย่างไรก็ตามทาง อบจ.ได้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาเรื่องปัญหาภัยแล้งอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องน้ำ เครื่องจักร โดยนำรถแบคโฮไปทำเรื่องแหล่งน้ำ ขุดทางน้ำให้กว้างขึ้น เพื่อไม่ให้กีดขวางทางน้ำ นอกจากนี้ ยังได้ประชุมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเตรียมแก้ปัญหาเรื่องน้ำร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม ทั้ง 76 จังหวัด โดยการปลูกต้นไม้วันแม่ และสร้างแหล่งน้ำวันพ่อ







 เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น