วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ เชิญชวน ปชช.สานต่อพระราชปณิธาน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง



          ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าสานต่อพระราชปณิธานแนวพระราชดำริ โดยเฉพาะทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมือง และใช้ชีวิตในครอบครัวอย่างมีความสุข ให้ประชาชนมีความพออยู่ พอกิน บนความพอเพียง





           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดให้มีพิธีวันฉัตรมงคลขึ้น โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าถวายพานพุ่มเงิน พุ่มทอง ถวายราชสดุดี  พิธีบำเพ็ญพระกุศล  พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป ประกอบพิธีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์  สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เคียงคู่กับวิวัฒนาการและการพัฒนาของประเทศไทยมาโดยตลอด ในวันรัฐพิธีต่างๆ เราจึงมาร่วมกันประกอบพิธีเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนี้ไปสู่วันที่ 9 มิถุนายน จะมีงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ 70 ปี
จึงฝากถึงประชาชนทุกหมู่เหล่า  ที่แม้ว่าจะไม่ได้มาร่วมพิธีกับทางราชการ แต่ขอให้น้อมนำแนวพระราชปณิธาน แนวพระราชดำริ มาปรับใช้ เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมือง และใช้ชีวิตในครอบครัวอย่างมีความสุข โดยเฉพาะทฤษฎีใหม่ เศรษฐกิจพอเพียง ให้ประชาชนมีความพออยู่ พอกิน บนความพอเพียง เมื่อมีทุกข์ให้นึกถึงพระองค์ท่าน เราก็จะมีความสุขกายและใจ และขอให้สถาบันสถาบันพระมหากษัตริย์ปกป้องพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีความสุขกันถ้วนหน้า





             สำหรับวันฉัตรมงคลเป็นวันที่รำลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งประเทศไทยนั้นขาดไม่ได้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะรัชกาลปัจจุบัน ที่ตั้งแต่ขึ้นครองราชย์พระองค์ทรงปฏิบัติตามพระปฐมบรมราชโองการในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนั้นว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม" เป็นที่ประจักษ์ต่อคนทั้งโลก








 เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น