วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ ตรวจเยี่ยมและร่วมพิธีเปิด ตลาดสดน่าซื้อวิถีไทย



            อธิบดีกรมอนามัย ตรวจเยี่ยมตลาดสดน่าซื้อวิถีไทยที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยกเป็นตลาดต้นแบบด้านสุขาภิบาลอาหารและสิ่งแวดล้อมที่ดี เสริมสร้างสุขภาพที่ดีและเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

   



              นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจเยี่ยมและร่วมพิธีเปิดตลาดสดน่าซื้อ(ระดับดีมาก) และสุดยอดส้วม ที่ตลาดยายจู อ.สามชุก และตลาดสดน่าซื้อวิถีไทย ตลาดเมืองทอง อ.ดอนเจดีย์ เนื่องจากเป็นตลาดที่ได้รับมาตรฐานด้านสุขภิบาลอาหาร ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัยและดำรงอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ซึ่งตลาดยายจูได้พัฒนาคุณภาพตลาดสดมาอย่างต่อเนื่อง สินค้าทุกชนิดได้รับการตรวจสอบความสด สะอาด จากสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จนได้รับการคัดเลือกเป็นตลาดสดน่าซื้อ เป็นแหล่งซื้อขายที่ยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังรณรงค์การลดขยะ ลดใช้ถุงพลาสติก และลดละเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย รวมถึงนำขยะมาถอดผ้าป่า ตามโครงการตลาดสดร่วมใจจัดการขยะเพื่อเทิดพระเกียรติฯ โดยนำขยะทั้งหมดไปขายสร้างรายได้นำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนที่พักอาศัย

 


                  นอกจากนี้อธิบดีกรมอนามัย จะเดินทางไปยัง ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ เพื่อตรวจเยี่ยมต.ต้นแบบการบูรณาการงานส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม




 เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น