วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ จัดทัศนศึกษาปลูกปัญญาบุตรหลานกำลังพล




            เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 เวลา 07.09 น.พันโท.อำนาจ  วชิรศักดิ์โสภานะ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์พร้อมภริยา กระทำพิธี สักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ก่อนนำบุตรหลานและกำลังพล กว่า 400 คน ก่อนออกเดินทางเพื่อไป ทัศนศึกษา เนื่องในโอกาสครบรอบ 61 ปี วันสถาปนาหน่วยกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อ 20 พ.ค. ที่ผ่านมาโดยออกเดินทางเข้าศึกษาด้านวัฒนธรรมและศาสนาเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กราบหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ วัดห้วยมงคล. ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้บุตรหลานกำลังพลและครอบครัวได้มีโอกาสซึมซับเข้าถึงพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมและเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล และครอบครัว








               จากนั้นได้เดินทางไปจัดกิจกรรม ร่วมกันยังสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก บริเวณ สวนสนประดิพัทธ์แห่งที่  2 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่ด้านสวัสดิการการพักฟื้น และพักผ่อนของกองทัพบก เพื่อให้บุตรหลานและครอบครัวกำลังพลได้ทราบถึง การบริการด้านสวัสดิการของกองทัพบก ที่มีต่อกำลังพลและครอบครัวภายในกองทัพบก เป็นการเสริมสร้างทัศนคติที่ดีให้กับบุตรหลาน กำลังพลและสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ







                พร้อมทั้ง ได้เดินทางเที่ยวชม อุทยานราชภักดิ์   เพื่อ ทัศนะศึกษา หาความรู้เกี่ยวกับ พระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริย์ไทยที่ กอบกู้เอกราช รักษาชาติบ้านเมือง ทรงสร้างคุณูปการที่มีต่อแผ่นดินไทยนาๆนับประการ เพื่อ เผยแพร่สู่บุตรหลาน เสริมสร้างให้เกิดความรักชาติรักแผ่นดินต่อไป










(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร   Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com   081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น