วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นักศึกษา มทรส. ศึกษาดูงานโครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนว พระราชดำริ



            มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี ปลูกฝัง นักศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริ ปรับใช้เข้ากับชีวิตหลังจบการศึกษา









            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สาลินันท์  บุญมี คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จัดโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา /สถานประกอบการเพื่อพัฒนาสมรรถนะทางวิชาชีพ แก่นักศึกษา ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558 โดยนักศึกษาจากสาขาวิชาการบัญชี หลักสูตรเทียบโอน ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน โครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนว พระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือพสกนิกร ที่ประสบภัยพิบัติจากน้ำท่วม ให้มีงานมีรายได้ ประทังชีวิตพร้อมทั้ง รู้จักการทำเกษตรแบบผสมผสาน มีการจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ ทั้งที่อยู่อาศัยประมง ปศุสัตว์ เกษตร และการแปรรูป มีการบริหารจัดการตั้งแต่ระดับต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ส่งผลให้ประชาชนในบริเวณนั้น กว่า 400 ชีวิต ที่อยู่ในความดูแลของพระองค์ ทำมาหาเลี้ยงชีพได้อย่างพอเพียง บนพื้นที่กว่า 720 ไร่ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้








               ด้านนางสาวจินตนา โสมโสดา หัวหน้าสาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์สุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้ ถึงการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและยั่งยืน  รู้จักการจัดสรรปันส่วนพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปรับประยุกต์ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์ นับเป็นความสำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อนักศึกษาจบการศึกษาไปแล้วนั้น ในชีวิตการทำงานจริง ยอมต้องพบเจออุปสรรค และการแก้ปัญหาซึ่งการดูงานในครั้งนี้ จะสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างดียิ่ง







                                                เฉลียว  อินยิ้ม  ศูนย์ข่าว  สวท.สุพรรณบุรี


เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น