วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ลงพื้นที่ รับฟังปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน



             เมื่อ 3 พ.ค.59 เวลา 15.00 น. พลตรีอัศวิน   บุญธรรมเจริญ  ผบ.มทบ. 18  พร้อมคณะและตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ดูสถานที่ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าจากสิ่งปฏิกูลที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตรายในนิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี





               จากนั้นได้เข้าพบกลุ่มคัดค้านประมาณ 60 คนที่ ร้านไหมฟ้ากาแฟโบราณ  ตรงข้ามทางเข้านิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย  เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน  ข้อคิดเห็น ของชาวบ้าน กลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าขยะ อ.แก่งคอย มีกลุ่มคัดค้าน นำโดย นายประเสริฐ  ดิษฐคลึ ร่วมพบปะหารือ ซึ่งกลุ่มคัดค้านได้ยื่นหนังสือขอให้ใช้ ม. 44 ทำประชามติโครงการฯ พร้อม น.ส.ปทิตญา  สุวรรณพัด ตัวเเทน ชาวบ้าน ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เข้ายื่นหนังสือ  แสดงจุดยืน  ไม่ต้องการให้สร้างโรงไฟฟ้าฯ ในพื้นที่พร้อมกับชาวบ้านบางคนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ และดีใจที่ท่าน ผบ มทบ.18 ลงมารับทราบ ข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง




               โดย อ้างว่า เนื่องจากทุกวันนี้ ชาวบ้านตำบลบ้านธาตุ มีความวิตกกังวลในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าและทางนิคมเอง ก็ไม่รู้ไม่มีความจริงใจกับชาวบ้านในการตอบข้อซักถามต่างๆการนิคมฯพยายามเบี่ยงเบนในทุกทุกเรื่องที่ชาวบ้านถามปัญหาไปและ ที่ชาวบ้านยื่นข้อเสนอ 13 ข้อไปตั้งแต่ 06/09/58กินเวลาไปกว่า 7 เดือน ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าหรือความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น  ชาวบ้านต้องการคำตอบจากนิคมฯ และชาวบ้านได้ยื่นข้อเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆระหว่างการนิคมโรงไฟฟ้า ชาวบ้านโดยการทำประชามติซึ่งถือได้ว่าเป็นทางออกของปัญหานี้ที่ดีที่สุดและไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไรชาวบ้านก็ถือว่าเป็นมติของเสียงส่วนมากแต่ทางการนิคมและโรงงานก็ยังไม่ยอมรับในข้อเสนอนี้ซึ่งชาวบ้านเห็นว่าเป็นข้อเสนอซึ่งนำมาซึ่งนำมาสู่ความการแก้ปัญหาที่ดีและลดความขัดแย้งในหมู่บ้านลงในปัจจุบันนี้ความขัดแย้งในหมู่บ้านนับว่ารุนแรงตั้งแต่พอรู้ว่าจะมีโรงไฟฟ้ามาก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นผู้นำหรือชาวบ้านได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน  ชาวบ้านจึงใคร่ขอให้ทาง คสช.ใช้กฎหมายมาตรา 44 กับการนิคมโรงงานในการลงประชามติในการก่อสร้างโรงงานแห่งนี้





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น