วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สภ.อู่ทอง รายงานเหตุ โรงงานพลุระเบิด มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ




             เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. พฤ,05 พฤษภาคม พ.ศ.2559 เกิดเหตุพลุระเบิดในบ้านไม่มีเลขที่ ม.7 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ทำแรงงานชาวพม่าเสียชีวิต 6 คน โดยพบศพอยู่ภายในตัวบ้าน 3 คน และนอกบ้านอีก 3 คน จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและเพลิงไหม้พังเสียหายทั้งหลัง เหลือเพียงเสาคอนกรีตและเศษซากปูนกระจัดกระจายอยู่เท่านั้น







               จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของชาว จ.ราชบุรี หลังประสบปัญหาภัยแล้งจึงได้ปล่อยให้เช่า แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เช่า ทราบแต่เพียงว่ามีแรงงานชาวพม่าอาศัยอยู่ และลักลอบผลิตพลุ และทราบว่าเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่ทหารลงมาตรวจสอบและควบคุมตัวกลุ่มคนที่ผลิตพลุไปตักเตือนแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นคนกลุ่มนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ท.สยาม สวนอินทร์ (รอง สว.สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรอู่ทอง และ ชุด EOD ทหาร หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ และหน่วยงานอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามในที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด จึงเป็นอุปสรรค์ในการตรวจสอบหาสาเหตุพลุระเบิดในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าในขณะเกิดเหตุ แรงงานได้เร่งมือประกอบลูกบอลกันอยู่ จนเกิดประกายไฟและระเบิดขึ้นดังสนั่น



    






            ร.ต.อ.สยาม สวนอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพลุระเบิด และมีคนเสียชีวิตจำนวนมาก ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.พลับพลาไชย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่เพนียด ผกก.อู่ทอง พ.อ.กุญชภัสช์ หาญสมบูรณ์ เสนาธิการ มทบ.17 กองกำลังรักษาความสงบภายใน สุพรรณบุรี พ.ต.ท.วิรัตน์ เพชรทอง รอง ผกก.สส.หน่วยกู้ภัยจักนารายณ์อู่ทอง หน่วยกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ร.พ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ระดมกำลังกว่า 50 นาย รุดไปยังที่เกิดเหตุ









             ในที่เกิดเหตุพบว่า พื้นที่ดังกล่าวราบเป็นหน้ากองจากแรงระเบิด มีเศษวัสดุบ้าน เช่น สังกระสี เศษปูน เศษเหล็ก และชิ้นส่วนต่าง ๆ ของ มนุษย์กระจัดกระจายเป็นวงกว้างเกือบ 100 เมตร รวมถึงปลอกลูกพลาสติกขนาดเท่าลูกปิงปอง กระจัดกระจายไปทั่ว โดยสภาพบ้านหลังเกิดเหตุเหลือเพียงเสาปูน 6 ต้น ที่ตั้งอยู่ ส่วนข้างฝาบ้านและหลังคา กระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ทางกองพิสูจน์หลักฐานสุพรรณบุรี และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) สุพรรณบุรี จึงได้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานต่าง ๆ ไว้ทำการตรวจสอบ  ซึ่งจากการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ทั้งสิ้น 6 ศพ เป็นชาย 2 ศพ หญิง 4 ศพ








              จากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เผยว่า ระเบิดลูกแรกระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวมาก และมีประะกายไฟออกมาเป็นระยะ จากนั้นก็มีเสียงระเบิดตามมาอีกเป็นระยะ นานประมาณ 5 นาที เสียงจึงสงบลง เมื่อเข้าไปดูก็พบว่า โรงงานทำพลุดังกล่าวราบเป็นหน้ากองไม่เหลือแม้แต่ซาก









               ด้าน พ.อ.กุญชภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสนาธิการ กกล.รส.มทบ.17 เผยว่า จากเหตุระเบิดครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุด เพราะมีคนตายจำนวนมาก มาตรการต่อไปนี้ ก็คงจะต้องตรวจเข้มโรงงานพลุ ที่มีใบอนุญาติ และไม่มี โดยเฉพาะอย่างหลังนี้ ต้องจับและส่งดำเนินคดีสถานเดียว ส่วนโรงงานพลุที่มีใบอนุญาตก็จะต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น ว่า ถูกต้องไหม มีการกักตุนมากกว่าที่ทำเรืี่องขอมาหรือไม่ และมีมาตราการในการป้องกันอย่างไร ซึ่งตอนนี้ก็มีเป้าหมายหลายที่แล้วในเขต จ.สุพรรณบุรี









 เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น