วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี อบต.มิตรภาพ ทำงามหน้า เก็บค่าขนน้ำช่วยภัยแล้ง คันละ 300 -500 บาท



            ประชาชนสุดทนรวมตัวประท้วง อบต.มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก ซ้ำเติมภัยแล้ง ช่วยเหลือล่าช้า แถมเรียกเงินค่าขนน้ำเที่ยวละ 300 -  500 บาท







            วันที่ 11 พฤษภาคม    ชาวบ้าน มวกเหล็กใน   ต.มวกเหล็ก  อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรีมวกเหล็ก สุดทน รวมตัวประท้วง  เคยใช้น้ำจากน้ำในคลองมวกเหล็กใน  แต่ ปีนี้เกิดภัยแล้งอย่างหนัก ไม่มีน้ำใช้ นำโดยนายธม   คชวงษ์  อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3  บ้านมวกเหล็กใน  ต.มิตรภาพ  อ.มวกเหล็ก  จ.สะบุรี ร่วมกับชาวบ้าน อีก 6 หมู่บ้าน กว่า 100 คน เดินทางถือป้ายประท้วง เนื่องจากขาดแคลนน้ำใช้ น้ำในคลองมวกเหล็กแห้ง โดยเฉพาะไม่มีน้ำเลี้ยงโคนม  หน้า อบต.มิตรภาพ  อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี โดยอ้างว่า อบต.มิตรภาพ ได้นำรถส่งน้ำแจกจ่ายแต่ มีการเรียกเก็บเงิน เที่ยวละ 300 -  500 บาท  และแก้ไข้ปัญหาของการขุดเจาะบ่อบาดาลและซ่อมแซม ดำเนินการล้าช้า ทำให้ประชาชน เดือดร้อนเนื่องจากชาวบ้านไม่สามารถทนต่อภัยแล้งไม่ไหวและทวงถามความคืบหน้าเพราะเรื่องเรียกร้องเงียบหายไป





           ต่อมา นายพลวรรษธ์    เทียนชัยมงคล  นายอำเภอมวกเหล็ก  จ.สระบุรี พร้อม คณะ นาย วีระยุทธ ธรรมวัตร นายก องค์บริหารส่วนตำบลมิตรภาพ เข้ารับฟังปัญหา โดยมี นายเสนอ  สิมอุตระ ส.อบต.ม.3 และ นายเชาวลักษ์  สมสะอาด ประธาน อบต.มิตรภาพ พร้อมด้วย ปชช. เข้าร่วมชุมนุมประมาณ  100 คน อบต.มิตรภาพ มาชี้แจงเบื้องต้นนายอำเภอสั่งให้รถน้ำ ประปาหมู่บ้านจากมวกเหล็กนอก  ไปแจกจ่ายชาวบ้านแก้ไขก่อน และจะขอรับการสนับสนุน รถส่งน้ำจาก หน่วยงานราชการข้างเคียง โดย นายอำเภอจะ เป็นผู้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จากนั้นจะเรียกประชุม แก้ไขระยะสั้นและแก้ไขระยะยาว  โดยจะใช้เงินสะสมของ อบต.มิตรภาพ ที่มีอยู่ 64 ล้านบาท นำมาใช้เร่งด่วนก่อน  จะเรียกประชุมอย่างเร่งด่วนหาแนวทางแก้ไข ทั้งในระยะกลางและในระยะยาว  ส่วนการเจาะน้ำบาดาลนั้น บ้างพื้นที่ อยู่ในเขตป่าสงวน  ต้องทำหนังสือ ขอที่ดิน  บ้างพื้นที่อยู่นอกเขต ต้องมีการเรียกเก็บเงินตามระเบียบในพื้นที่นอกเขต    ทุกอย่างจะรีบประชุม สรุปช่วยกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน







 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น