วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช จัดพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันฉัตรมงคล




            จังหวัดสุพรรณบุรี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันฉัตรมงคล ต่อเนื่องไปถึง 9 มิถุนายน





            ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานใน พระราชพิธีวันฉัตรมงคล ที่ห้องอาชาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรรณบุรี  โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการและผู้ร่วมพิธีถวายพระราชสักการะพานพุ่มเงิน- พานพุ่มทอง พร้อมกล่าวคำถวายอศิรวาทฯ ซึ่ง วันฉัตรมงคล เป็นวันสำคัญของไทย เป็นวันที่ระลึกในการครบรอบปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงรับพระบรมราชาภิเษก เป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทยโดยสมบูรณ์ คือพระองค์ได้ขึ้นครองราชย์สมบัติสืบต่อจาก สมเด็จพระบรมเชษฐาธิราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2489 แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปทรงศึกษาอยู่ ณ ทวีปยุโรป จนกระทั่งทรงบรรลุนิติภาวะ จึงได้เสด็จนิวัติประเทศไทย และรัฐบาลได้น้อมเกล้าฯ จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกถวาย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2493 เหล่าพสกนิกรชาวไทย ได้ถือเอาวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันฉัตรมงคลรำลึก





               โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวภายหลังพิธีดังกล่าวว่า เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันฉัตรมงคล ต่อเนื่องไปถึง 9 มิถุนายน 2559 เป็นวันที่ระลึกในการครบรอบปี 70 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงรับพระบรมราชาภิเษก เป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทยโดยสมบูรณ์





  เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น