วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดตั้งศูนย์บริการคนพิการ




              วันนี้27พฤษภาคม2559 ดร.ชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมีนาย อนันต ์ดนตรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้การต้อนรับมีการชักซ่อมดำเนินการส่งเสริมการมีบัตรประจำตัวคนพิการและการคุ้มครองเด็กพร้อมจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดการจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการและศูนย์บริการทั่วไปตามหน่วยงานองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั้งในพื้นที่จังหวัดสระบุรีที่ยังมีน้อยในปัจจุบัน





             เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการตาม พรบ.พ.ศ.2550 ที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่2พ.ศ.2556 กำหนดให้คนพิการที่จะได้รับสิทธิขอยื่นขอมีบัตรประจำตัวคนพิการต่อนายทะเบียนกลางหรือนายทะเบียนจังหวัดสระบุรี ตามมาตร20/3กำหนดให้ตั้งศูนย์บริการคนพิการเพื่อบริการให้ความช่วยเหลือคนพิการได้เข้าถึงสิทธิพึ่งได้รับตามกฏหมายได้เป็น 2 ประเภท คือตั้งศูยย์บริการระดับจังหวัด ซึ่งมีอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี และศูนย์บริการคนพิการทั่วไป จากหน่วยงานองค์กรอื่นๆเช่นศูนย์บริการคนพิการที่จัดตั้งองค์กรโดยคนพิการและองค์กรส่วนราชการท้องถิ่นหรือหน่วยงานภาครัฐเพื่อให้ไว้บริการคนพิการระดับพื้นที่หรือตามประเภทความพิการโดยเฉพาะในจังหวัดสระบุรีปัจจุบันมี 2 แห่งที่ศูนย์บริการคนพิการองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็กและศูนย์บริการคนพิการสมาคมคนพิการจังหวัดสระบุรี





                 นอกจากนี้จังหวัดสระบุรีได้เร่งเห็นความสำคัญมีการส่งเสริมคุ้มครองสวัสดิการเด็กเพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็กและนโนบายอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดตามนโยบายรัฐบาลเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมโดยให้การสนับสนุนเด็กแรกเกิดในระหว่างวันที่1ตุลาคม2558 ถึง วันที่30กันยายน2559 รายละ400บาทต่อ1รายต่อเดือนตามผู้มีสิทธิในการลงทะเบียนไว้จำนวน1,273ราย ในปีพ.ศ.2560 ซึ่งเป็นปีงบประมาณจะปรับให้เป็นเงิน600บาทต่อเดือนต่อรายจนเสร็จสิ้นโครงการในปีพ.ศ.2562ในวันนี้มีหน่วยงานเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงพร้อมรับนโยบายกว่า300คน







(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น