วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พร้อมรับนักกีฬาแข่งขันจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ปี 2016



           จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมรับนักกีฬาแข่งขันจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลก พร้อมต่อยอดการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น







              ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวถึงความพร้อมจัดการแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ปี 2016 ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม นี้  ณ สนามสุพรรณบุรี มอร์เตอร์สปอตแลนด์ บนพื้นที่ 400 ไร่ ที่ ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี  ว่า  การแข่งขันโมโตครอสชองแชมป์โลก  ในครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ(FIM)และบริษัทยูสตรีม(Youthstream)ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพและภาพลักษณ์ในการต้อนรับ นักแข่ง  ภายใต้แนวคิด  "ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ + อาเซียน"  โดยงาน WELCOME  เตรียมโชว์วิถีชีวิตชาวนาไทย ที่ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยที่ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมให้นักกีฬาทดลองปลูกข้าว และแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อให้เกิดความประทับใจ และเข้าใจพื้นฐานการดำรงชีวิตของชาวไทย  แล้วนำไปเผยแพร่ต่อยอดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ขณะที่การมีส่วนร่วมของคนไทยทั้งประเทศ  คือ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยรอยยิ้มละไมตรี ตลอดจน การออกร้านค้าและสวนสนุกที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย พร้อมด้วยกิจกรรมการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน การประกวดพระเครื่อง การประกวดไก่สวยงาม การแข่งขันชกมวยไทย เพื่อให้นักแข่งและผู้ชมจากทั่วโลกประทับใจกับประเทศไทย







                 อย่างไรก็ตาม  การแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดใกล้เคียง และเป็นการแสดงศักยภาพให้นานาประเทศประทับใจแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีเวทีในการพัฒนาการแข่งขันสู่ความเป็นเลิศระดับมืออาชีพ หวังว่าจะมีนักแข่งชาวไทยร่วมคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ด้วย







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น