วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช นำคณะต้อนรับนักกีฬาจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลก

 


               บรรยากาศการต้อนรับ  นักกีฬาแข่งขันจักรยานยนต์โมโตครอสชิงแชมป์โลก ที่จังหวัดสุพรรณบุรี   เป็นไปอย่างคึกคัก คาดต่อยอดการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก







               บรรยากาศในงาน WELCOME SUPHANBURI THAILAND ภายใต้แนวคิด "ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อาเซียน" ที่ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย   เป็นไปอย่างคึกคัก  บรรดานักแข่งขันทั่วโลกต่างชื่นชอบการต้อนรับด้วย การสวมเสื้อม่อฮ่อม ขบวนกลองยาว หัวโต การผูกผ้าขาวม้า การดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน การทดลองปรุงและชิมอาหารคาวหวานของไทย  โดย ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี     พร้อมด้วย นายบุญชู  จันทร์สุวรรณ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  หัวหน้าส่วนราชการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันต้อนรับนักแข่งฯ  ด้วยวิถีชีวิตชาวนาไทย ซึ่งมีการตกแต่งศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมให้นักกีฬาทดลองปลูกข้าว และแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อให้เกิดความประทับใจ และเข้าใจพื้นฐานการดำรงชีวิตของชาวไทย แล้วนำไปเผยแพร่ต่อยอดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ฝากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยรอยยิ้มและไมตรี ซึ่งบรรดานักแข่งล้วนประทับใจการต้อนรับ ซึ่งเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้แสดงภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ








                 ขณะที่  นายบุญชู  จันทร์สุวรรณ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวถึงการแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ปี 2016 ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม นี้ ณ สนามสุพรรณบุรี มอร์เตอร์สปอตแลนด์ บนพื้นที่ 400 ไร่ ที่ตำบลสระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ(FIM) และบริษัทยูสตรีม (Youthstream) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว  ซึ่งภายในงาน จะมีการออกร้านค้าและสวนสนุกที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย พร้อมด้วยกิจกรรมการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน การประกวดพระเครื่อง การประกวดไก่สวยงาม และการแข่งขันชกมวยไทย  อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ยังเป็นการแสดงศักยภาพให้นานาประเทศประทับใจแล้ว ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีเวทีในการพัฒนาการแข่งขันสู่ความเป็นเลิศระดับมืออาชีพ หวังว่าจะมีนักแข่งชาวไทยร่วมคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ด้วย









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น