วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เครือข่ายจักรยานสร้างสุขเตรียมเปิดแคมเปญ " ปั่นจักรยานแล้วชีวิตดี๊ดี...มาปั่นกับพี่นะน้อง "



       
            เครือข่ายจักรยานสร้างสุข สุพรรณบุรี  เตรียมเปิดแคมเปญ "ปั่นจักรยานแล้วชีวิตดี๊ดี...มาปั่นกับพี่นะน้อง" เน้นสร้างเครือข่ายเยาวชน



             ที่ห้องประขุม วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี  ทันตแพทย์อนุศักดิ์  คงมาลัย  ประธานเครือข่ายจักรยานสร้างสุข ประเทศไทย กล่าวว่า คณะกรรมการโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุข(NBNT)  เตรียมเปิดตัว  แคมเปญ "ปั่นจักรยานแล้วชีวิตดี๊ดี...มาปั่นกับพี่นะน้อง" เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน  ใช้จักรยานอย่างถูกต้องและปลอดภัย  มีความมั่นใจในการใช้จักรยานบนเส้นทางร่วมกับยานพาหนะอื่นและสามารถแก้ปัญหา รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ที่ประสบปัญหา หรือประสบอุบัติเหตุจากการใช้จักรยาน ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างแรงจูงใจในการสำรวจเส้นทางและการจัดทำแผนที่จักรยานชุมชน โดยเน้นการเพิ่มจำนวนผู้ใช้และสร้างเครือข่ายผู้ใช้จักรยานอย่างถูกต้องและปลอดภัย ทั้งนี้ “การปั่นจักรยาน” เป็นกิจกรรมหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั้งในกลุ่มของผู้ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน กลุ่มผู้รักสุขภาพ นักอนุรักษ์ รวมไปถึงกลุ่มนักปั่นตามกระแส ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละกลุ่มมีการใช้จักยานด้วยวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่น เพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวัน การออกกำลังกาย การท่องเที่ยว การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการประยุกต์จักรยานให้เป็นอุปกรณ์ในการฟื้นฟูสมรรถภาพให้แก่ผู้ป่วย การใช้จักยานเพื่อความโก้เก๋ เพื่อเข้าสังคม เป็นต้น




                ด้าน ดร.จิรพรรณ  โพธิ์ทอง  ประธานอนุกรรมการฝ่ายวิชาการและการสื่อสารเครือข่ายจักรยานสร้างสุข กล่าวถึงการจัดแคมเปญในครั้งนี้ ว่า มีกิจกรรม 5 ฐาน ในระยะทาง ๕ กิโลเมตร  โดยจะมีวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการเตรียมตัวผู้ปั่นจักรยาน การตรวจและเตรียมจักรยาน กฎจราจรและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในการปั่นจักรยาน ในหัวข้อเรื่อง “เตรียมตัวดีมีชัยเกินครึ่ง” อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีความรู้ความเข้าใจ  สามารถแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยจากการปั่นจักรยาน และด้วยเหตุผลในการใช้จักรยานที่แตกต่างกัน  จะส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพิ่มมากกขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์อย่างยั่งยืน





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น