วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

ชาวบ้านตื่นดาวมฤตยูย้ายทับดวงเมืองในรอบ 84 ปี แห่ไหว้พระราหูช่วยพ้นเคราะห์



            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างนำเครื่องเซ่น อาหารคาวหวาน เครื่องดื่มสีดำ ไปไหว้พระราหูสุริยัน-จันทรามากจนผิดสังเกต หลังที่มีข่าวแพร่สะพัดจากโหรหลายสำนักออกมาเปิดเผยว่าดาวมฤตยูจะเคลื่อนย้ายทับดวงเมืองในวันที่6มีนาคมนี้ จะส่งผลให้ทั้งโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ84ปีเป็นวันที่ดาวมฤตยูจะย้ายเข้าสู่ดวงเมืองคือราษีเมษและในวันที่9 มีนาคม 2559จะเกิดสุริยะคราสเต็มดวง เรียกว่า พระราหูอมเมือง ส่งผลกระทบประเทศไทยและบุคคลหลากหลายอาชีพ จะเกิดปัญหาอุบัติเหตุอุบัติภัย เศรษฐกิจ การค้า การขายฝืดเคือง ดาวราหูปีนี้แรงทำให้หลายคนตื่นตระหนกหาที่พึ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ จึงเดินทางมากราบไหว้ขอพรพระราหูให้ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาและขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ทางด้านพระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า พระราหูคู่สุริยัน-จันทรา ประดิษฐานที่วัดป่าเลไลยก์มาช้านานมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาปิดทองขอพรพระราหูแต่ละวันกันอย่างไม่ขาดสาย ยิ่งช่วงที่มีข่าวดาวราหูโยกย้ายตามราศีจะมีผู้คนมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมากตามคติความเชื่อของคนไทย







            การบูชาพระราหูหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “เทพราหู”  ซึ่งถือเป็นเทพองค์หนึ่งสามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคลหรือสิ่งต่างๆได้จึงได้มีคิดค้นวิธีการบูชาพระราหูเกิดขึ้นเนื่องจากมีความเชื่อว่าให้สิ่งที่เลวร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นให้บรรเทาเบาบางลงแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดี  เกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน  มีโชคมีลาภ  เจริญก้าวหน้าร่ำรวย






              โดยวันที่ 9 มีนาคมนี้ ทางวัดจึงได้จัดพิธีสวดมนต์รับ-ส่งพระราหู สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์เพื่อความเป็นสิริมงคล แบ่งเป็น2ช่วง ภาคเช้า เริ่มเวลา 07.00 น.และภาคค่ำ เริ่มเวลา 18.00 น. ผู้ที่เข้าร่วมพิธีรับแจกพระราหูคุ้มภัย ไร้เคราะห์ พันภัย โชคลาภมากมีเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจมีแต่สิ่งที่ดี และขอให้ทุกคนได้ตั้งมั่น ตั้งสติ สรรพสิ่งอยู่แค่วิบัติ สรรพสัตว์อยู่แค่ตาย จงอย่าประมาทและยึดมั่นในพระพุทธศาสนาน้อมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นำหลักศีล5ไปปฎิบัติทุกวันก็จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น