วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายพระนาย สุวรรณรัฐ เปิดโครงการ “ พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ”



         นายพระนาย  สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทยเปิดโครงการ "พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย" ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ณ.หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี
     




          เมื่อ (15 มี.ค.59) เวลา 09.20 น. นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดสภากาชาดไทย นพ.อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย ร่วมเปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  โดยมีนายชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนางอังคณา พุฒิวิญญู  นายกเหล่ากาชาดสระบุรี พร้อมคณะเหล่ากาชาดให้การต้อนรับ

             



           นางอังคณา พุฒิวิญญู  นายกเหล่ากาชาดสระบุรี กล่าวว่า ตามที่สภากาชาดไทยได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาสภากาชาดไทย ปี 2554 – 2558 ยุทธศาสตร์ ที่ 5 การพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการเชิงรุก เพื่อเป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ทางสภากาชาดไทยได้มีนโยบายเปิดรับสมัครจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย เพื่อเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนพันธกิจ ด้านการบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย ด้านการบรรเทาทุกข์ ด้านการบริการโลหิต และด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้บรรลุผล เพื่อมนุษยธรรมตามหลักการกาชาด ซึ่งจังหวัดสระบุรี มีจิตอาสาที่ลงทะเบียนสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย จำนวนทั้งสิ้น 9,973 คน เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี จึงได้กำหนดแผนงาน/ โครงการประจำปีงบประมาณ 2559 ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนา สภากาชาดไทย และพันธ กิจของเหล่ากาชาดจังหวัด ด้านที่ 5 การสนับสนุนและส่งเสริมกิจการเหล่ากาชาด และอาสากาชาดรวมทั้งกิจการต่าง ๆ ของสภากาชาดไทย
       



                นางอังคณา พุฒิวิญญู  นายกเหล่ากาชาดสระบุรี กล่าวต่อว่า โครงการ “พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเป็นจิตอาสาและเยาวชนจำนวน 552 คนจากทุกอำเภอ โดยมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับองค์กรกาชาด หลักการกาชาด และการปลูกฝังค่านิยมของจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมวางแผนพัฒนางาน กิจกรรม โครงการ ด้านอาสาสมัครฯ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้อง พร้อมประชาสัมพันธ์เผยแพร่อุดมการณ์กาชาดให้กับอาสาสมัครสภากาชาดไทย และประชาชนในตำบล หมู่บ้านในพื้นที่ได้รับทราบอย่างแพร่หลาย มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มใจและเต็มกำลังความสามารถ






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น