วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ ชวนมาถ่ายภาพ และ ชื่นชมทุ่งทานตะวันบาน



           ที่สวนทานตะวันริมถนนพันศรโยธา แยกสายสารพัดช่าง – มะขามสามต้น ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีประชาชนนักเรียน นักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมา ได้เข้าไปถ่ายรูปเก็บความงามของดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานไว้เป็นที่ระลึก กันอย่างคึกคัก







              นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงความเป็นมาของสวนทานตะวันแห่งนี้ว่าเป็นแนวคิดจาก นายบรรหาร   ศิลปอาชา และ ว่าที่ร้อยตรี  สุพีร์พัฒน์    จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ นโยบายกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติว่าเราจะต้องเป็นเจ้าภาพที่ดีและต้อนรับนักกีฬาที่จะมาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่จะมาแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในวันที่ 9-19 มีนาคมนี้  ตนในฐานะที่เป็นประธานฝ่ายพัฒนาเมืองก็ได้ปรึกษากับทีมงาน โดยลงความเห็นว่าเราควรจะสร้างสวนทานตะวันขึ้นมาเพื่อต้อนรับพี่น้องนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จะมาแข่งขันกันที่จังหวัดสุพรรณรี เลยเป็นที่มาของการจัดสวนทุ่งทานตะวัน แห่งนี้ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เปิดให้นักท่องเที่ยวนักกีฬาที่เข้ามาแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่มาแข่งขันระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคมนี้ได้เข้ามาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก และก็เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับผู้ที่มาดูกีฬาแห่งชาติของเราในครั้งนี้





             นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่เลือกทานตะวัน เนื่องจากขณะนี้เป็นหน้าร้อน ทานตะวันเป็นพืชที่เหมาะกับการที่จะปลูกขึ้นมาเพื่อให้ดอกบานออกมาทันรับการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ  ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ใช้เวลาปลูกประมาณ 75-80 วันแล้วดอกจะบานสวยงามอย่างนี้อีกประมาณ เกือบ 30 วัน จึงขอเชิญชวนนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ผู้ปกครอง ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างๆที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยียนเมืองสุพรรณ เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเทศบาลเมืองสุพรรณเมืองยินดี ให้บริการฟรี มีสถานที่จอดรถด้านในกว้างขวาง สำหรับพื้นที่แห่งนี้เคยมีประวัติโด่งดัง จากกองทัพงูเห่า ที่เคยเป็นข่าวเกรียวกราวมาแล้ว แต่วันนี้ทางเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันเนรมิตเป็นสวนทานตะวันที่สวยงาม ซึ่งมีนักกีฬา นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ผ่านไปมาเห็นความสวยงามของทานตะวันต่างอดใจไม่ไหวแวะเข้ามาถ่ายรูปกัน อย่างคึกคัก แต่ก็อยากฝากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้อง ให้มาชมความงามของดอกทานตะวัน และมาพักผ่อน กันให้มากๆไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวไกล ในเมืองสุพรรณบุรีก็มีสถานที่พักผ่อนที่สวยงามให้ได้ชมกัน








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น