วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ราชมงคลสุวรรณภูมิ




           จังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมฉลอง 2 ทศวรรษ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมชูแนวคิดสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างสถาบันและชุมชน





             ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าเยี่ยมชมงานสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย   ราชมงคลสุวรรณภูมิร่วมใจ สู่ 2 ทศวรรษ สุพรรณบุรี ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 20 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี   ขอแสดงความชื่นชมกับการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 20 ปี สถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ อันแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ที่ร่วมกันพัฒนา และมุ่งมั่นบูรณาการวิชาการสู่สังคมมาโดยตลอด ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของสถาบันการศึกษานอกจากนี้ยังมีแนวความคิดในการสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งนับเป็นมรดกอันทรงคุณค่า โดยเฉพาะในจังหวัดสุพรรณบุรีที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมประเพณี และขนบธรรมเนียมอันดีงามของแต่ละท้องถิ่น ควรค่าแก่การอนุรักษ์และทำนุบำรุงรักษา ได้ถูกนำมาจัดแสดงผ่านกิจกรรมต่างๆภายในงานอย่างลงตัว นอกจากจะเป็นการสร้างความตระหนักให้นักศึกษาแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มาเยี่ยมชมงาน และจังหวัดสุพรรณบุรีอีกด้วย




              ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์อภิชาติ พรมโชติ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ประจำศูนนย์สุพรรณบุรี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีพันธกิจหลักในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ สร้างงานวิจัย บริการวิชาการสู่สังคม รวมทั้งทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่คู่กับคนไทย ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมที่จะรับใช้สังคมและจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถในทุกด้าน เพื่อเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีคุณภาพของจังหวัดสุพรรณบุรีและภาคตะวันตกต่อไป




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น