วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 จัดแถลงข่าว และ พิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร



             ที่หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม   นายโกเมศ   แดงทองดี  นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4  เป็นประธานการแถลงข่าวและพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2557 ถึง 2559  พร้อมกล่าวว่า  สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง  4  มีความภาคภูมิใจในกิจกรรมอันสำคัญยิ่งของสถาบันฯ  ที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร   ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  สยามบรมราชกุมารรี  เสร็จพระราชดำเนินแทนพระองค์  พระราชทานปริญญาบัตร  แก่ผู้สำเร็จการศึกษา  ของสถาบันการอาชีวศึกษาประจำปี 2557 ถึง 2559 ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 เวลา 09:30 น. ณ  อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ  5  รอบ 2 เมษายน 2558 วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี  จังหวัดปทุมธานี










             สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรอีกครั้งนี้    สถาบันการอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงาน
คณะกรรมการการอาชีวศึกษา  มีภารกิจในการจัดการศึกษาด้านอาชีพตั้งแต่หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือปวช.หลักสูตรประกาศหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือปวส.และปริญญาตรีสายเทคโนโลยี ชั้นสูง  ตามพระราชบัญญัติการอาชีวศึกษาพ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นหลักสูตรต่อเนื่องจากระดับ ปวช.และปวส.จัดการเรียนแบบระบบทวิภาคีโดยจัดหลักสูตรร่วมกับสถานประกอบการ ที่มีมาตรฐานระดับประเทศ  และขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง  4 ในการรับพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้และถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ นำความภาคภูมิใจมาสู่สถาบันสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นบัณฑิตรุ่นแรกของการอาชีวศึกษาไทยนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ยังความปลื้มปิติแก่คณะผู้บริหารคณาจารย์บัณฑิตนักเรียนนักศึกษารวมทั้งผู้ปกครองในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษา









           ด้าน  ดร.อินดา   แตงอ่อน  ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง  4 กล่าวเพิ่มเติมว่า  สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เป็น  1ใน 23 สถาบันทั่วประเทศประกอบด้วย  สถานศึกษาจำนวน  9 แห่งคือวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี /วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี /วิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี  /วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี/วิทยาลัยการอาชีพกาญจนบุรี /วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี  /วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม/วิทยาลัยเทคนิคนครปฐมและวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐมโดยจัดการเรียนการสอนหลากหลายสาขาวิชาอาทิ  สาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์  สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า/สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ/สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก /สาขาวิชาการโรงแรม /สาขาวิชาการบัญชี  /สาขาวิชาโลจิสติกส์ /สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารและโภชนาการในส่วนของผู้สำเร็จการศึกษาของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง  4 ที่สำเร็จการศึกษาและจะเข้ารับประทานปริญญาบัตรมีจำนวนทั้งสิ้น 48 คน   ซึ่งผู้ที่จบการศึกษาจะเป็นผู้ที่มีความรอบรู้ มีสมรรถนะในการปฺฏิบัติ และพัฒนางานในระดับเทคโนโลยี สามารถปฏิบัติงานและเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานได้ หรือประกอบอาชีพอิสระ และพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าทางวิชาการและวิชาชีพ รวมทั้งเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบอาชีพ และมีจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น