วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พุทธศาสนิกชน ร่วมใจทอดผ้าป่าสร้างวิทยาลัยสงฆ์





             พุทธศาสนิกชน ร่วมใจทอดผ้าป่าสร้างวิทยาลัยสงฆ์ เพื่อใช้เป็นสถานศึกษาของพระภิกษุสามเณร ในระดับเทียบมัธยมปลาย,ปริญญาตรี,ปริญญาโท ที่จังหวัดสุพรรณบุรี









                  คณะสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรีและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการ “ สังฆสามัคคีชาวสุพรรณบุรี ร่วมใจสร้างวิทยาลัยสงฆ์ ” ทอดผ้าป่า ณ มณฑลพิธีสถานที่ปฏิบัติธรรมสระแก้วศรีสรรเพ็ชญ บ้านท่าเสด็จ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระภิกษุสามเณร รวมถึงพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งการทอดผ้าป่าครั้งนี้ได้ยอดจำนวน 1,481,764 บาท







             ทั้งนี้ เพื่อจัดหาทุนทรัพย์ในการก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรี ใช้เป็นสถานศึกษาของ พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ ในระดับเทียบมัธยมปลาย,ปริญญาตรี,ปริญญาโท ซึ่งต้องใช้งบประมาณดำเนินการไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้างอาคาร 38 ล้านบาท โดยไม่มีงบประมาณจากส่วนราชการสนับสนุน







              สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี โทรศัพท์หมายเลข 0-3553-6083-4







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น