วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี สำนักงานสถิติ ส่งนักศึกษาลงพื้นที่สำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย




              เมื่อ(19 ก.ค.2560)ที่หอประชุมอาคาร 5 ชั้น วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการปฏิบัติงานการเก็บรวบรวมข้อมูลโครงการสำรวจผู้มีรายได้น้อยระดับพนักงานแจงนับให้กับนักศึกษาสังกัดอาชีวะศึกษาสระบุรี
          


 



    ทั้งนี้มิติคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย สสช. จัดทำโครงการสำรวจฯ เพื่อให้ทราบถึงสภาพความเป็นอยู่ของผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งความต้องการสวัสดิการและการช่วยเหลือจากภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้การจัดสวัสดิการและการช่วยเหลือของภาครัฐมีประสิทธิภาพและตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่มีความแตกต่างกันและนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ โครงการสำรวจฯ มีสาระสำคัญ เพื่อสำรวจสภาพความเป็นอยู่และความต้องการสวัสดิการจากภาครัฐของผู้มีรายได้น้อยซึ่งครอบคลุมผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนฯ ปี 2560 ซึงมีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้นกว่า 14.1 ล้านคน โดยมีกรอบระยะเวลาให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2560 เพื่อนำไปใช้ประกอบการจัดทำสวัสดิการเพื่อผู้มีรายได้น้อย โดยใช้วิธีจ้างนักศึกษาในจังหวัดต่าง ๆ ทั้งในระดับอุดมศึกษาและอาชีวะศึกษา ที่อยู่ในจังหวัดภูมิลำเนาของตัวเองและในจังหวัดใกล้เคียง หรือจังหวัดที่สถานศึกษาของตัวเองตั้งอยู่ ประมาณ 70,000 คน ครอบคลุมทุกจังหวัดในสัดส่วนที่เหมาะสมตามจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนฯ ปี 2560



         



  ในการลงพื้นที่สำรวจในครั้งนี้ สำนักงานสถิติจังหวัดสระบุรีได้ประสานกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่ โดยใช้นักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาสระบุรี จำนวน  511 คนลงพื้นที่สัมภาษณ์เก็บข้อมูลประชาชนตามรายชื่อที่ขึ้นทะเบียนไว้และผ่านหลักเกณฑ์ จำนวน 102,342 คน  จากที่ลงทะเบียนไว้ 106,043 คน ในระหว่างวันที่  20 กรกฎาคม - 18 สิงหาคม 2560 ซึ่งคาดการว่าลงพื้นที่สำรวจในครั้งนี้ จะให้ประโยชน์อย่างมากจึงขอฝากพี่น้อง ประชาชนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามตามความเป็นจริงเพื่อสามารถให้ความช่วยเหลือจัดสวัสดิการที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น